10 Hình Thức Quảng Cáo Báo Chí Phổ Biến 2023

Quảng cáo báo chí hẳn là không còn xa lạ với giới marketing và đây là phương tiện hữu hiệu để giúp ngắn con đường đưa sản phẩm của nhà sản xuất đến với người tiêu dùng. Hiện nay, để đáp ứng tình hình phát triển các nhà quảng cáo đã cho ra nhiều hình thức quảng cáo báo chí, các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu các hình thức này để lựa chọn cho phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình.

Hình thức quảng cáo báo chí là gì
 Hình thức quảng cáo báo chí là gì

Nếu tự mình nói về sản phẩm của mình thì có tốt đến mấy cũng khó được công nhận, nhưng có một bên thứ ba nói tốt về mình thì sẽ tạo được lòng tin với người khác. Do vậy, ngay từ khi ra đời báo chí đã được cá nhân và tổ chức dùng làm phương để truyền bá thông tin của mình. Và cho đến ngày nay do đời sống được nâng cao, nên kéo theo đời sống văn hóa, tinh thần cũng được chú ý tới. Mọi người có nhu cầu và biết  nắm bắt thông trên các phương tiện thông tin đai chúng, và báo chí là một kênh dễ tiếp cận nhất nên các hình thức quảng cáo báo chí luôn được các doanh nghiệp quan tâm để lưa chọn làm phương tiện truyền thông trong kế hoạch truyền thông của mình.

Hình thức quảng cáo báo chí là hình thức quảng cáo mà sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo trên các đầu báo và tạp chí để đưa thương hiệu của đến với người dùng nhanh và rộng hơn.

Để giúp doanh nghiệp nắm bắt được và ra quyết định chọn loại hình nào phù hợp với sản phẩm dịch vụ của mình và để chiến dịch marketing đạt kết quả tốt nhất, trong bài viết này Vnpmedia  sẽ trình bày chi tiết các hình thức quảng cáo báo chí được áp dụng 2023.

Hình thức quảng cáo báo chí

Quảng cáo dạng bài viết pr và có text link trỏ về website
Từ ngày từ khi báo chí ra đời thì hình thức này đã được áp dụng chủ yếu hơn cả, trong bài viết pr của mình thì nhà quảng cáo có cơ hội được trình bày , giải thích được nhiều thông tin hơn để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của mình. Nên trong kế hoạch quảng cáo thì hình thức quảng cáo báo chí đăng bài pr được ưu tiên lựa chọn.

Hình thức quảng cáo báo chí bài viết có backlink trỏ về website
                                                     Hình thức quảng cáo báo chí bài viết có backlink trỏ về website

Đặc biệt, với ngân sách của doanh nghiệp hạn hẹp thì hình thức này là hợp lý, chẳng hạn như ngân sách chỉ dưới 50 tr, nếu biết lựa chọn thì cũng đã được cơ số bài báo, và truyền tải được đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, sẽ tạo được sự yên tâm của khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

khi có link được trỏ về website , hoặc fanpage, nếu đúng khách hàng họ đang quan tâm thì đây là cơ hội để họ nghiên cứu thêm về mình nữa, từ đó tăng được uy tín cho website va fanpage.

Lưu ý nội dung bài pr: Viết theo văn phong báo chí và tiêu đề cũng không được giật tít quá mức, nội dung quảng cáo không quá lố. Đương nhiên nội dung trước khi đăng lên phải được duyệt qua ban biên tập của các báo theo những luật báo chí.

Hình thức quảng cáo báo chí đăng bài pr với những lợi thế nhất định nên luôn được các cá nhân và tổ chức lựa chọn để quảng bá thương hiệu của mình.

Banner quảng cáo báo chí

Banner là hình thức quảng cáo báo chí được áp dụng khi quảng bá nhận diện thương hiệu, hoặc ưu đãi, bán hàng cụ thể trên các báo ( phần lớn là báo điện tử ) chủ yếu bằng banner. Quảng cáo banner không chỉ sử dụng chủ yếu để khuếch đại nhận diện mà còn là một trong những kênh trụ cột trong các chiến dịch đa kênh.

hình thức quảng cáo báo chí banner
hình thức quảng cáo báo chí banner

Tác dụng của quảng cáo banner trên báo là tăng phễu nhận diện của chiến dịch, tạo ấn tượng mạnh về thương hiệu hoặc chương trình khuyến mãi, làm tiền đề cho các kênh khác đón nhận tín hiệu tích cực.

Quảng cáo dưới hình thức banner là một trong những hình thức quảng cáo báo chí quan trọng đối với các doanh nghiệp có ngân sách quảng lớn. Các ngành hàng thường xuyên sử dụng quảng cáo banner là: FMCG, Bất động sản, Thực phẩm chức năng, Dược, Xe ô tô, Xe máy…

banner quảng cáo báo chí giúp gia tăng nhận diện thương hiệu hay nhận diện của một chương trình ưu đãi/ khuyến mãi cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định. Không những thế, quảng cáo banner mang lại tín hiệu uy tín nhất định cho thương hiệu, bổ trợ sức mạnh cho các chiến dịch đa kênh bằng cách mở phễu những người quan tâm đến chiến dịch.

Mỗi một đầu báo sẽ có cách phân bổ các vị trí quảng cáo banner khác nhau với mục đích kinh doanh khác nhau. Do đó, banner quảng cáo báo chí có 3 hình thức phổ biến để hiển thị được quảng cáo:

Book qua Adnetwork :

Adnetwork là các hệ thống kết nối các vị trí quảng cáo trên báo điện tử giữa bên bán và bên mua, Adnetwork đóng vai trò xử lí dữ liệu để phân tích đưa ra các phiên đấu giá thích hợp, truyền tải quảng cáo đúng người, đúng thông điệp, đúng thời điểm. Có nhiều adnetwork ở Việt Nam là Admicro (chủ quản vnexpress) , Adtima (chủ quản Zing, báo mới, …), Blade (MicroAd), Lava, ANTS, MGID, ….Để chiến dịch quảng cáo báo chí đạt kết quả thì các chủ đầu tư cần hiểu rõ vấn đề này

GDN (Google Display Network) :

GDN cũng là một adnetwork hệ thống phân phối quảng cáo các trang báo của Google (các báo điện tử tham gia đăng ký Google Adsense). Các chiến dịch GDN được cài đặt và tối ưu trên nền tảng Google Ad (Google ad là nền tảng quảng cáo của Google). Điểm ưu việt so với adnetwork khác trên thị trường, GDN có thể được tự tay tối ưu bởi các nhà quảng cáo. Đây là hình thức được lựa chọn phổ biến hơn cả trong các hình thức quảng cáo báo chí.

Booking trực tiếp cho những vị trí đặc biệt:

Đây là những gói bán lẻ của publishers (package cpc) cho những những vị trí đặc biệt tùy theo từng trang báo. Ví dụ chúng ta thường thấy những popup ad, balloon ad, page take over (quảng cáo nguyên trang) trên chuyên trang vnexpress. Các đơn vị book cho các gói này có thể là CPD (book theo ngày), CPM (book theo impression) hoặc CPC (book theo gói click). Mục tiêu của gói quảng cáo này là giúp nhà quảng cáo tận dụng được hết các impression giá trị trên một publisher cụ thể, gia tăng độ phủ và tần suất phủ trong thời gian chiến dịch quảng cáo báo chí của nhãn hàng đang thực thi.

Để book được những gói này, các nhà quảng cáo liên hệ trực tiếp với các đại lý của chuyên trang để có giá ưu đãi/ chiết khấu tốt nhất. Gần nhất các bạn hãy liên hệ với Vnpmedia để được tư vấn chuyên nghiệp và tận tình nhất.

Các vị trí, kích thước banner hiển thị phổ biến

Về kích thước banner hiển thị trong quảng cáo báo chí, chúng ta có thể dễ dàng tham khảo các thông số kỹ thuật banner hiển thị của Google. Tuy nhiên, trong thực tế, chỉ có một số site phổ biến được sử dụng và được các agency/ client brief hằng ngày.

Các kích thước banner trên báo GDN & adnetwork phổ biến – Brief design adapt 1 lần, thì có thể dùng được cho cả 2 nền tảng:

250 × 250 Square

300 × 250 Inline rectangle (thường xuất hiện bên cạnh bài viết)

336 × 280 Large rectangle

120 × 600 Skyscraper

160 × 600 Wide skyscraper

300 × 600 Half-page ad (thường xuất hiện bên cạnh bài viết)

728 × 90 Leaderboard (banner dài ngang thường xuất hiện ở đầu trang)

980 x 90

320 × 50 Mobile banner

320 × 100 Large mobile banner

1160 x 250

660 x 300

 

Các kích thước banner của adnetwork ADX: Các bạn vui lòng báo list site cho các bên booking, họ sẽ báo lại cho bạn các kích thước banner tùy theo từng tờ báo mà bạn booking.

Với các khổ này, nhà quảng cáo cũng có thể tạo với định dạng HTML5 banner động để khiến quảng cáo thêm sinh động hấp dẫn.

Như vậy, việc xác  định được các hình thức quảng cáo báo chí banner là bước đầu tiên trong chiến dịch quảng cáo, cần phải nắm để xem sản phẩm và dịch vụ của mình phù hợp với hình thức nào và tiến hành booking.

Quảng cáo báo chí dạng video

Để đứng vững trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các trang báo điện tử phải chuyển mình mạnh mẽ, tận dụng sự phát triển của công nghệ, sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, thu hút công chúng trên xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng. Video trên các báo mạng điện tử đang dần trở thành những hình thức quảng cáo báo chí cuốn hút, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng và được các doanh nghiệp ưu tiên trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Hình thức quảng cáo báo chí bằng video
  Hình thức quảng cáo báo chí bằng video

Video trên báo điện tử dường như đã phần nào phát huy được thế mạnh của cả  hình thức quảng cáo báo chí truyền hình (hình ảnh sinh động, chân thực giúp người xem như được tận mắt chứng kiến sự việc) và của báo mạng (thông tin chuyển tải nhanh, ngắn gọn, đa dạng các ngôn ngữ thể hiện). Cơ bản các video được sản xuất theo hướng đa phương tiện ngôn ngữ thể hiện, vừa có hình ảnh chân thực, vừa có text (phụ đề), lại có âm thanh (tiếng động hiện trường, tiếng nhân vật trả lời và lời bình).

Thói quen của người đọc là thích xem hơn video hơn là đọc nên quảng cáo video thường có chuyển đổi cao tuy nhiên chỉ nên áp dụng với những doanh nghiệp có chi phí cho mục quảng cáo báo chí này cao.

Lưu ý là quảng cáo video trên báo chí thực sự hiệu quả nếu bạn biết khai thác các điểm yếu và điểm mạnh của từng trang và từng lĩnh vực chủ yếu của trang đó.

Một trong những thế mạnh của video trên báo điện tử là khả năng lan toả nhanh những hình ảnh sinh động, chân thực về sự việc, tác động sâu sắc đến cảm xúc của người xem.

Quảng cao radio trên báo chí

Đây là hình thức quảng cáo báo chí khá mới mẻ trong danh sách hình thức quảng cáo báo chí. Khi bạn vào trang báo thì sẽ có đoạn radio hoặc các đoạn video trong bài sẽ phát các quảng cáo khác nhau. Vì đây là loại hình mới nên nhiều báo chưa áp dụng.

Quảng cáo dạng E-Magazine

Bài đăng E-Magazine báo chí
                                                   Bài đăng E-Magazine báo chí

E-Magazine là một kiểu bài báo đa phương tiện (multimedia) tích hợp đa phương tiện, bao gồm cả chữ viết, ảnh, video, ảnh động, file âm thanh… Các yếu tố đồ họa được thiết kế theo phương thức hoàn toàn mới, phông chữ viết linh hoạt với những trích dẫn được bố trí đẹp mắt, ảnh thường được thiết kế toàn màn hình.

Sử dụng E-Magazine là bài viết với nội dung chuyên sâu có chứa nhiều hình ảnh với thiết kế phong cách dạng bài báo tạp chí vô cùng bắt mắt. Ở đó, người ta sử dụng tít hiệu ứng thường được chèn trong ảnh đầu bài ( gọi là cover), chữ viết trở nên linh hoạt với những phần trích dẫn được bố trí đẹp mắt, ảnh thường được thiết kế toàn màn hình (theo chiều ngang). Khi tiếp cận một bài E-Magazine, ta có cảm giác đang đọc báo phiên bản mobile trên máy tính, hoặc đang thưởng thức một trang tạp chí được thiết kế hiện đại.

Thiết kế Emagazine thương đắt hơn nhiều so với bài viết thường tuy nhiên hiệu quả nó đem lại cũng khá cao. Tuy nhiên bạn cần theo dõi nghiên cứu độc giả của từng trang mà book bài cho phù hợp. Các khâu được chuẩn bị hết sức chu đáo và kinh phí cao hơn so với các hình thức quảng cáo báo chí khác nên E-Magazine được áp dụng cho chiến dịch quảng cáo báo chí cho những sản phẩm giá cao.

Bài E-Magazine cũng giúp tăng thời gian truy cập (time on site) dài hơn, ở lại trang báo lâu hơn và tương tác với báo sâu hơn thông qua các bình luận trên bài viết. Từ đó, bài E-Magazine thường đem đến 1 lượng view lớn cho các toà soạn. Nhưng đó phải là bài E-Magazine có chất lượng nội dung, hình thức tốt và xuất bản đúng thời điểm.

Nếu bạn muốn áp dụng hình thức quảng cáo báo chí này vào chiến dịch của mình, bạn hãy để lại phản hồi dưới bài viết này để được Vnpmedia tư vấn tận tình nhất.

Quảng cáo đặt backlink

Đặt backlink sidebar
                                                     Đặt backlink sidebar

Nếu các chiến dịch của bạn không nhắm tới việc thu hút khách hàng tức thì, hay đẩy mạnh các chiến dịch marketing thì đây là hình thức quảng cáo báo chí được lưu tâm đến nằm trong chiến dịch quảng cáo báo của bạn, ví dụ khi bạn muốn SEO hoặc muốn tăng thương hiệu cho một sản phẩm dịch vụ nào đó thì dạng quảng cáo đặt Backlink trên báo chí khá hiệu quả.

Tuy nhiên việc đặt quảng cáo backlink này cũng tốn ngân sách của bạn nên bạn cần chú ý và check thường xuyên.

Backlinks còn được gọi là “inbound link” hoặc “incoming link” là một liên kết từ website này sang website khác. Liên kết tới một trang web bên ngoài được gọi là backlink.

Backlink giúp xây dựng hệ thống link liên kết từ website khác trở lại website của bạn

Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink vẫn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một website có càng nhiều Backlink chất lượng thì cơ hội đạt Top càng cao. Nên hình thức quảng cáo báo chí này sẽ được đề xuất từ các nhân viên Seo của công ty trong chiến dịch quảng cáo của công ty.

Backlink được ví như một phiếu bầu giúp tăng độ uy tín của website đối với Google. Nó đóng vai điều hướng người dùng ghé thăm website theo một mục đích nhất định nào đó. Từ đó giúp cải thiện vị trí website trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm của Google một cách hiệu quả. Do vậy cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website, đảm bảo tất cả các trang trong website sẽ được index nhanh hơn

Backlink giúp cho các crawler dễ dàng tìm thấy và thu thập thông tin trên tất cả các trang của website bạn một cách hiệu quả. Đây cũng chính là một yếu tố tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa.

Đặc biệt đối với các website mới. Backlink giúp cho website của bạn được các crawler phát hiện và index nhanh hơn. Không đơn giản là gia tăng số trang được công cụ tìm kiếm tín nhiệm mà còn gia tăng số lượng từ khóa tiềm năng được xếp hạng trên mỗi trang. Hình thức quảng cáo báo chí này cũng khá hay để đưa vào kế hoạch quảng cáo báo chí.

Một trong những lợi ích khác mà Backlink mang đến cho website bạn đó là “lôi kéo” đọc giả truy cập vào website của bạn mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm (được gọi là nguồn Referral Traffic)- Thu hút traffic từ nơi đặt Backlink

Thay vì lượng khách hàng truy cập trực tiếp vào trang web, website của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Traffic từ các liên kết trả về này thường có tỷ lệ chuyển đổi cao và tỷ lệ thoát thấp. Điều này sẽ giúp tăng ROI tức hệ số thu nhập trên đầu tư của website.

Những backlink đến từ những trang báo chất lượng được Google tin cậy và đánh giá cao sẽ giúp bạn thúc đẩy vị trí xếp hạng của từ khóa Seo nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đặc biệt với những ngành có tính chất cạnh tranh cao lại rất cần thiết.

Hơn nữa, việc có được backlink ở đầu báo có lượng truy cập cao, đặt ở những trang có cùng chủ đề sẽ giúp bạn có cơ hội kiếm được lượng truy cập tới trang web của mình, đó có thể là tệp khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ.

Việc đi backlink cũng giống như một lời giới thiệu từ các trang báo khác nên hình thức quảng cáo báo chí này cũng khá hiệu quả, các doanh nghiệp cũng nên lưu tâm trong chiến dịch quảng cáo báo chí của mình

Quảng cáo qua hệ thống Social Fanpage

Ngoài các trang báo thì bạn cũng nên tham khảo các hệ thống Social Fanpage như Fanpage Facebook kênh Tiktok, Kênh youtube đây sẽ là những kênh có lượng người folow cao đem lại hiệu quả tốt cho việc quảng bá thương hiệu của bạn tới khách hàng.

Quảng cáo qua hệ thống Social Fanpage là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn.

Để quảng cáo thông qua hệ thống Social Fanpage, bạn cần tạo một trang Fanpage trên mạng xã hội mà bạn muốn quảng cáo. Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ quảng cáo của mạng xã hội để tạo các chiến dịch quảng cáo và chọn đối tượng mục tiêu phù hợp để đưa thông điệp của bạn đến khách hàng tiềm năng.

Để song song mang lại hiệu quả cho quảng cáo báo chí thì doanh nghiệp nên kết hợp với quảng cáo mạng xã hội để tạo hiệu ứng tốt.

lợi ích của quảng cáo qua hệ thống Social Fanpage bao gồm:

Tăng tương tác và tạo nhận thức thương hiệu: Khi bạn quảng cáo qua Fanpage, người dùng sẽ dễ dàng tương tác với thông điệp của bạn và chia sẻ với những người khác, giúp tăng cơ hội nhận thức thương hiệu của bạn.

Tính định hướng cao: Bạn có thể định hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể với các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí địa lý, và nhiều hơn nữa.

Đo lường hiệu quả: Hệ thống quảng cáo của mạng xã hội cung cấp các công cụ đo lường để bạn có thể đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình và điều chỉnh lại chiến lược quảng cáo nếu cần.

Tuy nhiên, để quảng cáo qua hệ thống Social Fanpage hiệu quả, bạn cần có một chiến lược quảng cáo tốt và phải theo dõi kết quả và điều chỉnh lại chiến lược của mình liên tục để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Quảng cáo tọa đàm, talkshow

Tọa đàm talkshow
Tọa đàm talkshow

Đây là hình thức quảng cáo báo chí cho thương hiệu sản phẩm dịch vụ qua chương trình tọa đàm, talkshow. Các chương trình thường sẽ gắn quảng cáo vào các giờ nghỉ hoặc chèn logo vào bài. Dạng quảng cáo này khá tốn kém nhưng hiệu quả cao nếu bạn biết tận dụng các chương trình tọa đàm để xây dựng thương hiệu cho phù hợp.

Tọa đàm, đối thoại hay còn có tên gọi khác là talk show là một chương trình truyền hình, phát thanh mà một nhóm người ngồi lại với nhau để thảo luận một số chủ đề mà người dẫn chương trình đưa ra.

Một Talk show phải có người dẫn chương trình (là phóng viên, biên tập viên…). Họ không chỉ có vai trò dẫn dắt, gợi mở và “chủ trì” cuộc trò chuyện mà còn tham gia tranh luận.

Những người tham gia chương trình là những người có uy tín, có kinh nghiệm, có chuyên môn hoặc có vị trí xã hội nhất định. Những ý kiến của họ nêu ra trong các Talk show thường mang tính chất cá nhân nhưng có độ tin cậy cao.

Mỗi Talk Show dù có được chuẩn bị từ trước nhưng bao giờ cũng có những yếu tố bất ngờ do sự phong phú của nội dung, ý tưởng mà những người tham gia mang tới.

Quảng cáo qua box liên kết

Hình thức quảng cáo báo chí này giống với quảng cáo backlink tuy nhiên đây là dạng quảng cáo khá đặc biệt, được các báo ít sử dụng trong báo giá của mình, tuy nhiên cũng là một gợi ý hay để doanh nghiệp có thể cân nhắc vào chiến dịch quảng cáo báo chí.

Trước đây dạng này khá nhiều và có hiệu quả tuy nhiên do Google đánh giá các liên kết có thể đi mua và tránh spam nên các báo đã dùng các hình thức mua bán liên kết này.

Quảng cáo qua Box tài trợ trong bài viết

Đây là dạng quảng cáo mới, được chèn trong bài viết, có thể trỏ về link website hoặc website của khách hàng. Dạng quảng cáo này khá tốt tuy nhiên bạn cần nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ trong kế hoạch quảng cáo báo chí để chạy cho phù hợp.

Các loại hình quảng cáo trên báo chí:

Trong lĩnh vực quảng cáo báo chí, hai loại hình quảng cáo trên báo chí – quảng cáo trên báo điện tử và quảng cáo trên báo in – đóng vai trò quan trọng và là những công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Mỗi loại hình đều mang lại những lợi ích riêng, tương thích với sự phát triển của công nghệ và yêu cầu của thị trường hiện đại.

Quảng cáo trên báo điện tử:

Trong thời đại số hóa và phát triển công nghệ hiện nay, quảng cáo trên báo điện tử đang trở thành một trong những phương pháp quảng bá hiệu quả nhất. Với sự phổ biến của internet và sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, việc quảng cáo trực tuyến không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin của người dùng mà còn mang lại những lợi ích kinh doanh vượt trội cho các doanh nghiệp.

Quảng cáo trên báo điện tử là gì:

Quảng cáo trên báo điện tử là một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một doanh nghiệp thông qua các trang web báo điện tử trực tuyến. Thay vì sử dụng các phương tiện truyền thông truyền thống như báo in, quảng cáo trên báo điện tử tận dụng sự phổ biến và tiếp cận của internet để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo trên báo điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đầu tiên, nó giúp tiếp cận một lượng lớn người dùng trực tuyến, đặc biệt là trong thời đại mà người dùng dành nhiều thời gian trên internet và đọc báo điện tử. Thứ hai, quảng cáo trên báo điện tử thường có tính tương tác cao, cho phép người dùng nhấp chuột hoặc tương tác trực tiếp với quảng cáo để biết thêm thông tin hoặc mua hàng. Thứ ba, việc quảng cáo trên báo điện tử cung cấp khả năng đo lường hiệu quả rõ ràng, cho phép doanh nghiệp theo dõi số lượt hiển thị, số lượt nhấp chuột và kết quả tiếp thị.

Để hiểu rõ hơn về phần nội dung này mời các bạn đọc thêm bài viết: Quảng cáo trên báo điện tử

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử:

Để đáp ứng nhu cầu quảng cáo của các doanh nghiệp và đánh đúng vào thói quen, sở thích, hành vi của người dùng internet các nhà quảng cáo đã sáng kiếm nhiều các hình thức quảng cáo, mỗi hình thức mang những đặc trưng riêng phù hợp với mỗi loại dịch vụ và sản phẩm khác nhau cũng như ngân sách của mỗi doanh nghiệp.

Để hiểu rõ chi tiết hơn mời các bạn đọc thêm bài viết về nội dung này TẠI ĐÂY

Giá quảng cáo trên báo điện tử:

Trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến, việc định rõ ngân sách và hiểu về giá quảng cáo trên báo điện tử là một yếu tố quan trọng. Báo điện tử đã trở thành một phương tiện truyền thông phổ biến và được sử dụng rộng rãi, do đó, việc biết giá quảng cáo trên nền tảng này sẽ giúp doanh nghiệp định hình được chiến lược và kế hoạch tiếp thị hiệu quả.
Giá quảng cáo trên báo điện tử không được đưa ra theo một quy định cố định, mà thường được xác định dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Một số yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần xem xét để hiểu về giá quảng cáo trên báo điện tử bao gồm:
– Lưu lượng truy cập: Những trang web báo điện tử phổ biến và có lượng truy cập lớn thường có giá quảng cáo cao hơn. Số lượng người dùng truy cập trang web ảnh hưởng đáng kể đến giá cả và mức độ cạnh tranh trong việc quảng cáo trên đó.
– Vị trí quảng cáo: Vị trí quảng cáo trên trang web cũng ảnh hưởng đến giá quảng cáo. Ví dụ, quảng cáo được đặt ở vị trí nổi bật như banner trên đầu trang, cột bên hoặc giữa nội dung bài viết thường có giá cao hơn so với quảng cáo ở vị trí khác.
– Thời gian: Giá quảng cáo trên báo điện tử cũng thay đổi theo thời gian. Các trang web báo điện tử thường có giá cả khác nhau cho các khoảng thời gian như ngày, tuần, tháng hoặc theo gói quảng cáo dài hạn.

Mời các bạn đọc thêm: Giá quảng cáo trên báo điện tử

Quảng cáo trên báo in:

Quảng cáo trên báo in vẫn giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị và quảng bá hiệu quả của một doanh nghiệp. Mặc dù công nghệ và tiếp cận số đang phát triển, báo in vẫn là một phương tiện truyền thông truyền thống được sử dụng rộng rãi và có ảnh hưởng đến hàng triệu độc giả trên toàn thế giới.

Báo giấy (báo in) và tạp chí đã trở thành những công cụ quảng cáo truyền thống phổ biến và có sự ảnh hưởng lớn đối với đối tượng đọc. Với quảng cáo trên báo giấy và tạp chí, các nhà đầu tư thường mua không gian quảng cáo trên trang bìa hoặc các trang bên trong để đưa thông điệp của họ đến khách hàng mục tiêu. Các hình thức quảng cáo thông thường bao gồm banner hình ảnh, bài viết PR và quảng cáo rao vặt. Cụ thể:
– Banner hình ảnh: Đây là hình thức quảng cáo phổ biến, trong đó một hình ảnh hấp dẫn và chúng tôi được đặt ở vị trí đáng chú ý trên trang báo. Banner hình ảnh thu hút sự chú ý của độc giả và gợi cảm hứng mua hàng hoặc tương tác với thương hiệu.
2 Bài viết PR: Bài viết PR là một cách quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu thông tin, sự kiện hoặc sản phẩm mới của mình thông qua nội dung bài viết. Thông qua việc sử dụng nội dung hấp dẫn và hữu ích, bài viết PR có thể tạo sự chú ý và tạo niềm tin đối với độc giả.
– Quảng cáo rao vặt: Đây là hình thức quảng cáo ngắn gọn và thông báo nhanh chóng về sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện cụ thể. Quảng cáo rao vặt thường có mục đích tạo ra sự nhận diện thương hiệu và gây ấn tượng nhanh chóng.
Quảng cáo trên báo giấy và tạp chí vẫn là một phương pháp quảng cáo đáng xem xét, đặc biệt là để tiếp cận một đối tượng độc giả truyền thống và tạo sự nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, việc thiết kế quảng cáo hấp dẫn và chọn vị trí phù hợp trên trang báo là điều quan trọng để tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Xem thêm: Quy định về quảng cáo trên báo chí

Ưu và nhược điểm của quảng cáo trên báo chí

Trên đây là bài trình bày về các hình thức quảng cáo báo chí được áp dụng mới nhất năm 2023, chúng tôi hy vọng bài viết này mang lai những thông tin bổ ích đối với khách hàng. Tuy nhiên vẫn còn những vấn đề khác nữa liên quan, để hiểu rõ hơn nữa hoặc các bạn có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ lại với chúng tôi theo thông tin sau:

 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SỨC MẠNH VIỆT NAM

Địa chỉ ĐKKD         : Số 15 ngách 97/62, ngõ 62 Phố Ngọc Hà, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Tp Hà Nội.

Vp Hà Nội              : Tầng 5, Tòa Nhà Thuận Phát, số 15 ngõ 5 Phố Thọ Tháp, Quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội.

Vp HCM                 : Phòng 304, tòa nhà SGCC Building, số 607 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, Tp HCM

Điện thoại/Fax      : 024 62951895        024 85862926

Hotline                   : 0906221468              0981246958

Email                      : ceo@vnpmedia.vn

Fanpage                : https://www.facebook.com/bestbooking.net

0906221468
chat-active-icon