6  Loại Chi Phí Quảng Cáo Trên Báo Chí Bạn Cần Nắm Được

Chi phí quảng cáo trên báo chí không phải ai cũng nắm được hết, trong những năm làm việc với nhiều khách hàng chúng tôi cũng đã nhầm tưởng là họ biết rồi nên đã gây ra những hiểu nhầm đáng tiếc và mất thời gian khắc phục của cả 2 bên, nên trong bài viết này chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ những loại chi phí quảng cáo trên báo chí.

Chi phí quảng cáo trên báo chí là tất cả những khoản chi phí mà phía doanh nghiệp phải trả để bài viết hoặc bất cứ hình thức nào để được hiển thị trên một nền tảng báo chí. Có 6 khoản chi phí sau đây:

chi phí quảng cáo trên báo chí
  chi phí quảng cáo trên báo chí

Chi Phí viết bài pr

Trong chi phí quảng cáo trên báo chí chắc có lẽ  viết bài pr là hoạt động then chốt nhất. Bài Pr là nội dung của chuỗi các hoạt động có kế hoạch có chiến lược để tạo ra linh hồn của sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Một lời khuyên của chúng tôi, nếu doanh nghiệp bạn đã có đội ngũ viết bài pr chuyên nghiệp rồi thì quá tốt, còn nếu không hãy tìm những bên có chuyên môn họ lo cho việc này.

Và đặc biệt là bài viết pr trên báo cần mang văn phong của báo chí nên không phải ai viết văn giỏi đều viết được nên khoản chi phí này cũng khá được chú tâm trong chi phí quảng cáo trên báo chí.

Chi phí viết bài giao động từ 500k đến 2tr tùy nội dung và yêu cầu của từng sản phẩm.

Để tránh mất thời gian tìm kiếm của quý vị, Vnpmedia xin phép được giới thiệu, chúng tôi có hẳn một đội ngũ phóng viên, nhà báo đã có kinh nghiệm viết bài nhiều năm sẽ lên những chiến lược nội dung và viết bài cho các bạn.

chi phí viết bài pr báo chí
                                                                    chi phí viết bài pr báo chí

Chi phí thiết kế

Nếu là dạng bài pr sản phẩm thông thường thì chi phí quảng cáo trên báo chí này không cần đến nhưng nếu các bạn quảng cáo các dạng bài : eMagazine, Infographic… thì cần phải thuê thiết kế vì đây cần là phải một thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Để ra được bài eMagazine cần phải có cả một quy trình, đầu tiên sẽ phải họp bàn và lên ý tưởng,

đưa ra những nội dung cần đưa vào, lựa chọn những hình ảnh, video thích hợp, các dàn trang, bố cục, điều chỉnh nội dung và làm layout.

Không những thế cần áp dụng các lập trình và tool để hỗ trợ nên phần thiết kế này cũng tốn khá nhiều chi phí: cũng từ 7tr-10tr.

Infographic cũng vậy, cũng cần phải có đội ngũ chuyên nghiệp mới thiết kế được. Do vậy khi doanh nghiệp muốn đi hai dạng bài này thì cần phải có thêm chi phí quảng cáo trên báo chí cho phần này.

chi phí thiết kế banner quảng cáo báo chí
                                                    chi phí thiết kế banner quảng cáo báo chí

Chi phí đăng bài

Chi phí đăng là chi phí cơ bản trong chi phí quảng cáo trên báo chí, chi phí đăng bài phụ thuộc vào từng báo, và từng vị trí trên mỗi báo đó.

Ví dụ những báo uy tín sẽ có phí đăng bài lên đến 140tr, nhưng có những báo thì chỉ 2tr đã lên được bài rồi, và vị trí trên trang chủ, chuyên mục giá sẽ cao hơn ở các tiểu mục.

chi phí đăng bài pr trên báo
                                                        chi phí đăng bài pr trên báo

Chi phí mua thêm link, chèn thêm video, ảnh

Bài viết thông thường các báo thường có quy định có từ 3-5 ảnh, nếu phía doanh nghiệp muốn có gắn thêm video, thêm ảnh vào để thu hút người xem thì cần phải trả thêm khoản phí này nữa, thường phí này giao động từ 500k – vài triệu, hoặc muốn gắn thêm link để trỏ về trang đích với mục đích thu hút thêm người truy cập website của mình và cũng có thể là một trang bán hàng luôn, phí này cũng giao động từ vài trăm- đến vài triệu tùy vào từng báo. Rất nhiều người đã nhầm là không có chi phí quảng cáo trên báo chí này.

Chi phí sửa bài

Khi bài đã được thông qua hai bên và chính thức được đăng lên cáo báo rồi, nhưng có một số trường hợp bên phía doanh nghiệp muốn thay đổi một phần nội dung nào đó thì sẽ mất một khoản phí sửa bài này ở một số báo

Các báo sẽ không mất chi phí sửa bài như 24h, eva… tuy nhiên có một số báo khác sẽ phải chi trả phí này như dân trí, tuổi trẻ, thanh niên, vietnamnet, vnexpress, zing… mỗi lần sửa bài thường sẽ tính phí là 500 nghìn đồng.

Chi phí giữ top

Một số báo như báo thanh niên, báo cafebiz, cafef, vietnamnet… đưa ra các gói như mua thêm giờ, mua thêm vị trí ở các top trang chủ thì quý khách hàng sẽ phải trả thêm chi phí từ 15-50% giá trị theo phí đăng bài lần đầu.

Trên đây là tất cả chi phí quảng cáo trên báo chí hiện nay khi doanh nghiệp có nguyện vọng, lời khuyên của Vnpmedia là trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên báo chí thì cần nắm vững các khoản phí này để trong quá trình không bị bỡ gỡ.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp nhất về các chính sách, chiết khấu và chiến lược quảng cáo trên báo chí theo thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SỨC MẠNH VIỆT NAM

Địa chỉ ĐKKD         : Số 15 ngách 97/62, ngõ 62 Phố Ngọc Hà, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Tp Hà Nội.

Vp Hà Nội              : Tầng 5, Tòa Nhà Thuận Phát, số 15 ngõ 5 Phố Thọ Tháp, Quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội.

Vp HCM                 : Phòng 304, tòa nhà SGCC Building, số 607 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, Tp HCM

Điện thoại/Fax      : 024 62951895        024 85862926

Hotline                   : 0906221468              0981246958

Email                      : ceo@vnpmedia.vn

Fanpage                : https://www.facebook.com/bestbooking.net

 

0906221468
chat-active-icon