Dịch Vụ Quảng Cáo Trên Xe Bus Mở Rộng Phạm Vi Tiếp Cận Khách Hàng

Dịch vụ quảng cáo trên xe bus đã trở thành một phương tiện quảng bá mạnh mẽ và hấp dẫn, thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng di chuyển hàng ngày trên đường phố. Với khả năng tiếp cận rộng lớn và hiệu quả cao, dịch vụ này đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng của các doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Trong bối cảnh hôm nay, khi cạnh tranh kinh doanh ngày càng khốc liệt, dịch vụ quảng cáo trên xe bus trở thành một phương pháp độc đáo để nổi bật và tạo dấu ấn cho thương hiệu.

 

Table of Contents

Dịch vụ quảng cáo trên xe bus là gì?

Quảng cáo trên xe bus là hình thức quảng cáo lưu động, những decal hình ảnh sản phẩm sẽ được dán trên xe bus, đây là hình thức quảng cáo được ví như những tấm pano di động trên đường phố. Hình thức quảng cáo này có ưu thế cho những doanh nghiệp muốn tạo ấn tượng nhanh chóng thu hút khách hàng khi nó có diện tích quảng cáo lớn, ảnh ưởng trực tiếp với thị giác người nhìn.

Những hình thức của dịch vụ quảng cáo trên xe bus

Quảng cáo xe bus có rất nhiều hình thức quảng cáo phong phú nhưng về cơ bản sẽ được chia làm hai loại: quảng cáo bên ngoài và quảng cáo bên trong xe bus. Và trong mỗi một loại quảng cáo này lại có nhiều hình thức để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp.

Quảng cáo ở phía bên ngoài của xe bus.

Quảng cáo ở bên ngoài của xe bus mà cụ thể là quảng cáo ở thân xe là hình thức quảng cáo sử dụng các tấm banner cỡ lớn ( thường là decal bóng và decal lưới về sản phẩm muốn quảng cáo) dán ở hai bên thành xe và thường sẽ không chiếm quá 50% diện tích của hông xe bus.

Quảng cáo này thường sẽ dựa vào thực tế diện tích của mỗi xe để dán decal sao cho phù hợp. Loại quảng cáo thành xe này sẽ phân nhánh ra 3 hình thức chính:  quảng cáo trên thành xe (body), quảng cáo dạng leo kính (Die-cut), quảng cáo dạng full kính.

Hình thức quảng cáo trên thành xe bus (body)

– Hình thức quảng cáo này có diện tích quảng cáo thường được giới hạn chiều cao từ mép dưới cửa sổ kính xe đến gầm xe bus và từ mép sau của bánh xe trước đến giữa bánh sau, diện tích trung bình 1 mặt quảng cáo sản phẩm thường  từ 4m đến 7m phụ thuộc vào từng loại và diện tích xe.

– Ưu điểm: rất dễ thi công, thiết kế hình ảnh quảng cáo, decal quảng cáo sẽ rất bền, ít bị bạc màu, tạo được hiệu quả cao do diện tích quảng cáo rất lớn, thu hút được ánh nhìn của người đi đường. Đồng thời nhờ diện tích lớn nên việc trình bày quảng cáo sẽ có rất nhiều thuận lợi, thiết kế được nhiều hình ảnh và nội dung sáng tạo, bắt mắt hơn để thu hút nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Hình thức này có thể triển khai trên các tuyến xe bus ở khắp các tỉnh thành cả nước và giá cả thì tùy vào từng loại xe và diện tích xe bus nhưng tựu chung lại thì thường vẫn khá rẻ và tiết kiệm.

Hình thức quảng cáo dạng leo kính xe bus (Die-cut)

– Quảng cáo dạng leo kính này là sự kết hợp của quảng cáo thân xe cùng với một phần dán lên cửa kính xe ( diện tích và chiều cao dán không vượt quá 60% cửa kính xe bus). Chất liệu hình ảnh được sử dụng để quảng cáo là decal lưới nếu dán lên kính xe để người ngồi vẫn có thể thuận tiện quan sát được khung cảnh bên ngoài đường phố khi tham gia lưu động, di chuyển bằng xe bus.Diện tíc trung bình của 1 mặt quảng cáo này sẽ từ khoảng 6.5-8m tùy thuộc chiều dài và chiều cao của từng loại xe đồng thời cũng sẽ không dán diện tích vượt quá 50% hai bên thành xe.

– Ưu điểm: hình thức quảng cáo này rất bắt mắt, dễ thu hút tầm nhìn của người tham gia gia thông, gây ấn tượng với khách hàng. Diện tích lớn khiến cho việc thiết kế trình bày dễ dàng, trình bày được hình ảnh sản phẩm nhiều hơn, đa dạng hơn, nội dung sâu hơn. Chi phí quảng cáo của loại hình này vừa phải phù hợp cho những doanh nghiệp muốn thu hút người dùng nhanh chóng với mong muốn giảm bớt chi phí marketing thay vì quảng cáo bằng bảng led…

– Nhược điểm: với hình thức quảng cáo này thì sẽ có hạn chế về địa phương được áp dụng quảng cáo hơn so với quảng cáo body, vì việc dán decal lên kính xe còn tùy thuộc vào quy định của mỗi ban ngành tại địa phương đó.

Hình thức quảng cáo dán full kính xe bus

– Decal cán bóng kết hợp sử dụng decal lưới ( vinyl ) sẽ là chất liệu chính để thể hiện hình ảnh quảng cáo, phần decal lưới (vinyl) được sử dụng dán lên kính xe bus vừa tạo cảm giác thoải mái, không bị bí bách vừa thuận tiện quan sát bên ngoài cho người tham gia giao thông bằng xe bus.

– Phạm vi quảng cáo của hình thức này thường tính từ viền trên cùng của kính và thân xe bus. Diện tích quảng cáo thường xe từ 9-10m/mặt của hông xe tùy vào loại xe, diện tích xe cùng với phạm vi được quảng cáo nhưng cũng không thể vượt quá 50% tổng diện tích của loại xe bus đó.

– Ưu điểm: diện tích quảng cáo lớn, việc mở rộng diện tích quảng cáo dễ dàng gây ấn tượng với người đi đường thu hút nguồn khách hàng tiềm năng, tần suất hoạt động của mỗi xe bus cao khiến cho người tham gia giao thông dễ dàng bị thu hút cũng như in sâu vào tâm trí người nhìn về hình ảnh sản phẩm. Decal được sử dụng là decal lưới nên sẽ không gây ảnh hưởng tầm nhìn qua kính xe trong người tham gia lưu động trên xe bus.

– Nhược điểm: Chi phí quảng cáo sẽ cao hơn so với loại hình khác và đồng thời cũng có sự hạn chế nhất định về phạm vi hoạt động tùy vào từng địa phương tình thành về quy định quảng cáo trên toàn bộ kính xe bus.

Quảng cáo ở bên trong của xe bus

Loại hình quảng cáo này thì khá đa dạng với nhiều sự lựa chọn như frame, banner, poster nhưng tựu chung thường sẽ có kích cỡ nhỏ. Tùy vào từng loại hình và mong muốn của doanh nghiệp sẽ lựa chọn cách quảng cáo phù hợp với sản phẩm.

Hình thức quảng cáo ở trên tay cầm của xe bus

– Đây là hình thức phổ biến nhất trong những hình thức được sử dụng quảng cáo trong xe bus. Hình thức này tuy diện tích quảng cáo nhỏ hơn nhưng vẫn mang lại hiệu quả rất khả quan bới sự tác động trực tiếp đến tầm mắt người nhìn khi di chuyển bằng xe bus. Tùy vào từng loại xe bus sẽ có số lượng tay nắm khác nhau, xe càng lớn tay nắm càng nhiều, có thể quảng cáo ở dnagj 2D hoặc 3D.

Hình thức quảng cáo frame, poster ở bên trong xe bus.

– Quảng cáo này được thể hiện trên những khung frame có sẵn, kích thước trung bình khoảng 30cm x 60cm, hình thức quảng cáo này có diện tích quảng cáo to hơn so với qunagr cáo tay cầm, thể hiện được nhiều nội dung quảng cáo hơn và trình bày hình ảnh sản phẩm càng thêm rõ ràng tỉ mỉ nên đây cũng là một trong những hình thức rất được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá sản phẩm của mình.

Kỹ thuật dán quảng cáo trên xe bus.

Kỹ thuật dán quảng cáo trên xe bus không chỉ đơn thuần là việc gắn những hình ảnh, thông điệp hay logo lên bề mặt ngoại thất của xe. Đằng sau nó là một quy trình tỉ mỉ và chuyên nghiệp, từ việc lựa chọn vật liệu phù hợp cho đến quy trình thi công chính xác. Đội ngũ kỹ thuật viên đã được đào tạo chuyên sâu, sử dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo chất lượng và độ bền của quảng cáo trên xe bus trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường.

Lựa chọn chất liệu để trình bày hình ảnh sản phẩm

– Thông thường quảng cáo trên xe bus sẽ được trình bày trên những tấm decal bóng sau đó dán lên những vị trí khác nhau tùy vào yêu cầu của doanh nghiệp. Để quảng cáo được hiệu quả, giữ được độ bền lâu dài, tiết kiệm chi phí thì việc lựa chọn chất liệu decal cho quảng cáo là yếu tố rất quan trọng. Trên thị trường có rất nhiều loại decal có loại sẽ để lại keo khô trên thân xe sau khi bóc ra, có loại quá mỏng, có loại nhanh bạc màu… nên các cơ sỏ cung cấp dịch vụ và nhà đầu tư cần có sự lựa chọn thật kỹ càng cho phù hợp nhất với sản phẩm của mình.

Kỹ thuật dán quảng cáo trên xe bus

Hiện nay dịch vụ dán quảng cáo xe bus có hai kỹ thuật dán decal quảng chính là dán khô và dán nước.

Dán decal khô

– Kỹ thuật này có sự yêu cầu cao về mặt trình độ, sử dụng kỹ thuật dán này thường sẽ phải là những người thợ lành nghề giàu kinh nghiệm.

– Ưu điểm: việc thi công dán nhanh chóng, keo sẽ rất nhanh dính vào bề mặt xe, hạn chế khả năng bị bong mép, góc.

– Nhược điểm: hạn chế về mặt thi công khi yêu cầu người có trình độ, lành nghề nếu không cẩn thận sẽ dễ bị sai, mất thời gian để in lại decal mới.

Dán decal nước

– Kỹ thuât này chủ yếu sử dụng nước làm ướt bề mặt xe bus rồi đưa decal quảng cáo lên dán vào bề mặt đó.

– Ưu điểm: dán nhanh, dễ dàng, có thể điều chỉnh lại vị trí dán nếu hình ảnh quảng cáo bị dán xô lệch trong quá trình dán.

– Nhược điểm: dễ bị bong mép, góc, thời gian chờ để khô keo lâu nhất là trong tình hình thời tiết mưa gió.

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ quảng cáo xe bus.

Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên xe bus, có một số lưu ý quan trọng mà các doanh nghiệp và nhà quảng cáo cần xem xét để đảm bảo hiệu quả và thành công của chiến dịch quảng cáo. Việc tìm hiểu và áp dụng những nguyên tắc này không chỉ giúp tối ưu hóa tiềm năng quảng cáo trên xe bus, mà còn đảm bảo sự tương tác tích cực và tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng.

Số lượng xe bus sử dụng để tiến hành quảng cáo là bao nhiêu thì có hiệu quả?

– Tùy vào chi phí chi cho marketing, quảng cáo của từng doanh nghiệp, yêu cầu đối với sản phầm thì sẽ có số lượng xe tiến hành chiến dịch khác nhau. Theo các chuyên gia quảng cáo thì để chiến dịch quảng cáo bằng xe bus có được hiệu quả tốt thì thông thường sẽ tiến hành quảng cáo với số lượng tối thiểu là 10xe lưu thông trên các tuyến phố đủ để cho khách hàng có ấn tượng với sản phẩm.-

– Nếu ngân sách cho truyền thông không đủ để tiến hành chiến dịch dài hạn thì các doanh nghiệp nên cân nhắc việc tiến hàng quảng cáo thời gian ngắn với số lượng xe lớn để tạo được sự bừng nổ và dấu ấn với khách hàng.

– Đối với tường hợp các doanh nghiệp chưa có định hướng rõ ràng về số lượng xe tiến hành quảng cáo sao cho phù hợp với ngân sách thì có thể tìm đến những cơ sở cung cấp dịch vụ uy tín sẽ có những người dày dặn kinh ngiệm tư vấn và hướng dẫn tiến hành quảng cáo với số lượng hợp lí và đạt hiệu quả.

Lựa chọn cho mình những nhà cung cấp dịch vụ uy tín, có kinh nghiệm

– Khi mới tiến hành quảng cáo xe bus các doanh nghiệp nên cân nhắc, tìm hiểu và lựa chọn kĩ đối tượng hợp tác, cung cấp dochj vụ cho mình. Nên chọn những nhà cung cấp lâu năm, có kinh nghiệm có nhiều dự án đạt hiệu quả trước đó. Việc lựa chọn được đối tác làm ăn tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận được sự đảm bảo về chất lượng cũng như sự phục vụ tốt nhất trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch quảng cáo.

Lựa chọn tuyến xe bus, loại xe phù hơp với khu vực, sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.

– Muốn chiến dịch quảng cáo có hiệu quả thì các nhà đầu tư cần kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ để có sự nghiên cứu rõ ràng tình hình giao thông, mật độ di chuyển, đối tượng và số lượng khách hàng đi xe bus ở những địa phượng mình muốn thực hiện chiến dịch. Mục đích của việc này là để giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được một cách nhanh chóng, tối đa số lượng khách hàng mong muốn. Nếu chỉ đơn giản là để tăng độ nhận diện cho sản phẩm thì các nhà đầu tư có thể vạch ra những cung đường mình muốn quảng cáo rồi chọn tuyến xe chạy qua lộ trình đã vạch.

Chú trọng đến vấn đề thiết kế hình ành quảng cáo.

– Việc thực hiện quảng cáo xe bus sẽ chỉ thực sự có được hiệu quả như mong muốn khi mà những thiết kế quảng cáo sản phẩm phải thật sáng tạo, bắt mắt, hình ảnh sống động, thu hút được tầm mắt người nhìn đồng thời không thể quá rối mắt, phải rõ ràng, mạch lạc, nội dung thông điệp đúng trọng tâm, dễ ghi nhớ. Xe bus di chuyển liên tục không đứng yên một chỗ nó có thể mang hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp đến phạm vi rất rộng nhưng cũng vì đặc thù di động liên tục nên việc ghi nhớ, ấn tượng về quảng cáo chỉ diễn ra trong khoảng vài giây đến một phút nên việc thiết kế quảng cáo rõ ràng, dễ nhớ là yếu tố rất cần thiết.

Chú trọng về thời điểm để chạy quảng cáo.

– Quảng cáo xe bus thường là dùng decal nên việc lưu ý thời điểm chạy quảng cáo cũng rất cần được các doanh nghiệp chú tâm. Trong những ngày trời mưa gió, quảng cáo được dán bên ngoài xe bus rất dễ bị bạc màu, bong tróc, trong quá trình di chuyển bị nước bẩn dính vào, các doanh nghiệp nên lưu tâm đến việc này và phải có biện phá khắc phục để giữ cho quảng cáo được bền hơn.

Tiềm năng to lớn của dịch vụ quảng cáo trên xe bus.

– Hiện nay nhu cầu đi lại, di chuyển bằng các phương tiện công cộng nhất là xe bus ngày càng tăng lên vậy nên các tuyến xe bus và số lượng xe được tăng lên đáng kể so với những năm trước đây. Chỉ tính riêng tại thành phố Hà Nội đã có hơn 1200 chiếc xe bus với nhiều chủng loại liên tục khắp các phố phường, quận huyện với số lượng tuyến lên đến khoảng hơn 120 tuyến xe. 2/3 trong số đó chạy ở nội đô còn lại đi các khu vực ngoại thành.

– Thông thường xe sẽ bắt đầu hoạt động từ 5h-5h30 sáng đến khoảng 22h tối tùy vào từng tuyến xe. Mỗi tuyến xe để chạy từ điểm bắt đầu đến bến cuối cùng thường sẽ tốn thời gian khoảng 1h sau đó sẽ nghỉ tại bến cuối 15-20p lại tiếp tục hoạt động liên tục như vậy cho đến cuối ngày. Mỗi xe bus hoạt động liên tục như vậy cả năm chỉ trừ những lúc bảo dưỡng hoặc gây tai nạn. Xe bus đi theo lộ trình đã vạch ra, không thể thay đổi kể cả khi có tắc đường.

– Trong nội thành các thành phố lớn nói chung và Hà Nội nói riêng thì xe bus là loại xe có kích thước lớn di chuyển liên tục trong tất cả các khung giờ.

– Như vậy việc quảng cáo sản phẩm bằng xe bus là hình thức quảng cáo trực quan và hiệu quả được ví như ngững tấm “ pano di động” di chuyển quanh thành phố liên tục và dày đặc. Người tham gia giao thông không thể phớt lờ nó đi khi cùng xe lăn bánh trên những cung đường tuyến phố hay việc rất dễ bị nó thu hút khi vô tình như lơ đãng xung quanh. Hơn nữa với lịch trình dày đặc và các tuyến xe di chuyển qua nhiều nơi nó có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng trên phạm vi cực lớn, khiến cho người xem liên tục nhìn thấy, có ấn tượng và ghi nhớ về sản phẩm quảng cáo.

Những ưu điểm của dịch vụ quảng cáo xe bus.

Dịch vụ quảng cáo trên xe bus đang trở thành một trong những phương thức quảng bá hiệu quả và độc đáo trong ngành quảng cáo. Với khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, dịch vụ này mang đến nhiều ưu điểm đáng chú ý cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Thông qua việc tận dụng không gian trống trên xe bus, chiến dịch quảng cáo trở nên tương tác, nhấn mạnh và tạo dựng thương hiệu một cách đáng kể.

Khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ đến thị giác người nhìn

– Sẽ không hề thổi phồng nếu khẳng định đây là hình thức quảng cáo trên phượng tiện giao thông gây ấn tượng nhất hiện nay bởi diện tích quảng cáo lớn. Và ưu điểm lớn nhất của quảng cáo xe bus chính là người đi đường không thể tránh khỏi việc nhìn nó, bị nó thu hút bởi nó thường được dán trên thành xe bus và đập vào mắt người đi đường khi di chuyển cùng tuyến xe. Nếu muốn xây dựng được độ nhận diện sản phẩm thì đây là một hình thức truyền thông không nên bỏ qua, quảng cáo trên diện tích lớn, ấn tượng bắt mắt sẽ có thể tác động mạnh mẽ đến thị giác người nhìn và in sâu vào trí nhớ của họ.

Khả năng định vị thị trường quảng cáo và đối tượng khách hàng mục tiêu

– Thông thường các doanh nghiệp sẽ chọn cho mình một khu vực thị trường nhất định để tiến hành quảng bá sản phẩm. Vừa muốn quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng vừa muốn định vị được khu vực quảng cáo và khách hàng mục tiêu thì quảng cáo xe bus chính là lựa chọn ưu tiên có thể thỏa mãn được những yêu cầu này.

– Mỗi một tuyến xe bus đều có những lộ trình định sẵn, không thể tự ý thay đổi bởi bất kỳ yếu tố nào. Vậy nên dựa trên lộ trình của từng tuyến xe, các doanh nghiệp có thể lựa chọn được các tuyến xe phù hợp để tiến hành quảng cáo cho khu vực và đối tượng khách hàng đã định sẵn.

Tiếp cận được phạm vi khách hàng lớn, thu hút khách hàng tiềm năng và lặp lại quảng cáo liên tục tạo ấn tượng để người xem ghi nhớ.

– Như đã nói xe bus chạy liên tục không ngừng nghỉ quanh năm, đồng thời mỗi tuyến xe thường xe chạy qua nhiều cung đường, con phố vậy nên khi thực hiện quảng cáo bằng xe bus, những đối tượng khách hàng và nguồn khách hàng tiềm năng sẽ được mở rộng tối đa. Mỗi ngày có hàng triệu người di chuyển qua lại trên các đoạn đường từ những người di chuyển có lộ trinh đi học, đi làm định sẵn đến những khách hàng có lộ trình bất chợt tiếp xúc với hình ảnh quảng cáo đó và nó sẽ để lại ấn tượng cho khách hàng về sản phẩm cũng như thương hiệu.

– Hơn hết là quảng cáo xe bus mag tính di động nhưng cũng mag tính lặp lại liên tục, đây sẽ là biện pháp tốt cho các doanh nghiệp muốn giữ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của mình luôn tươi mới tỏng tâm trí của khách hàng. Lời nhắc trên các tuyến xe liên tục di chuyển qua các tuyến phố sẽ ghi sâu vào tâm trí khách hàng và mang lại cơ hội tiêu thụ sản phẩm lớn hơn đồng thời lôi kéo đượng nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Với hình thức này, khách hàng có thể bắt gặp quảng cáo của doanh nghiệp vài lần 1 ngày và giúp cho khả năng ghi nhớ sản phẩm lâu dài và dễ dàng hơn.

Chi phí tiến hành thấp và đem lại hiệu quả cao

– So với các loại hình quảng cáo như trên truyền hình billboard thì quảng cáo xe bus rẻ hơn rất nhiều nhưng trên thực tế nó đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với các thủ thuật quảng cáo thông thường.

– Với tính di động của phương tiện nó không chỉ tiếp cận nguồn khách hàng lớn và nhanh hơn rất nhiều so với quảng cáo billboard, bảng đèn LED… mà còn giúp cho các thương hiệu tạo được độ nhận diện, giữ được hình ảnh sản phẩm lâu hơn trong tâm trí người xem và từng bước tạo dựng nên vị thế thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ những thông tin về hình thức quảng cáo trên xe bus, hi vọng là những thông tin hữu ích này giúp cho các doanh nghiệp, nhãn hàng hiểu rõ và có thêm lựa chọn trong chiến dịch marketing của mình, chúng tôi VNPmedia luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi:

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY TRUYỀN THÔNG SỨC MẠNH VIỆT NAM

Địa chỉ ĐKKD         : Số 15 ngách 97/62, ngõ 62 Phố Ngọc Hà, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Tp Hà Nội.

Vp Hà Nội              : Tầng 5, Tòa Nhà Thuận Phát, số 15 ngõ 5 Phố Thọ Tháp, Quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội.

Vp HCM                 : Phòng 304, tòa nhà SGCC Building, số 607 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, Tp HCM

Hotline                   : 0906221468              0981246958

Email                      : ceo@vnpmedia.vn

Fanpage                : https://www.facebook.com/bestbooking.net

 

0906221468
chat-active-icon