Booking Báo Chí Uy Tín Chuyên Nghiệp 2023 Vnpmedia

Báo chí là cầu nối quan trọng giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, do vậy, hoạt động booking báo chí luôn được các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch marketing của mình. Theo nhận định thì báo chí là một trong những phương tiện truyền thông hữu hiệu nhất hiện nay trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu.

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Vnpmedia về tất cả các vến đề liên quan đến booking báo chí.

dịch vụ booking báo chí vnpmedia
                                              dịch vụ booking báo chí vnpmedia

 

khái niệm booking báo chí là gì ?

Booking báo chí được hiểu một cách đơn giản là hình thức đăng bài viết về sản phẩm, về doanh nghiệp hay về một các nhân lên các trang báo mạng, báo in. Nhằm mục đích truyền thông và xây dựng hình ảnh.

booking báo chí là gì
booking báo chí là gì

 Booking báo chí được sử dụng như một công cụ quảng cáo hiệu quả để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Ngày nay, có hai loại hình báo chí để các bạn lựa chọn đó là: báo giấy và báo in. Tuy nhiên, với thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay thì các trang báo điện tử được lựa chọn nhiều hơn cả, bởi lẽ có tới hơn 73% người dùng đọc tin tức trên các trang báo điện tử.

Nói vậy không có nghĩa là chúng ta không nên sử booking báo chí trên các trang báo in bởi lẽ báo in vẫn có độ uy tín nhất định và khách hàng tiềm năng của một số ngành vẫn sử dụng báo in rất nhiều. Do đó, cá nhân và doanh nghiệp cần xác định được khách hàng tiềm nay của mình đang ở đâu để lựa chọn loại hình cũng như các đầu báo phù hợp.

Quá trình booking báo chí thường được thực hiện thông qua các công ty quảng cáo hoặc các Agency truyền thông, Công Ty Truyền Thông Sức Mạnh Việt Nam ( Vnpmedia ) là đối tác truyền thông hàng đầu tai Việt Nam, có mối quan hệ với hàng trăm đầu báo lớn nhỏ trên cả nước sẵn sàng cùng các bạn thực hiện các chiến dịch booking báo chí và marketing cho doanh nghiệp của mình.

Để hiểu thấu đáo hơn về booking báo chí mời các bạn đọc tiếp báo giá booking báo chí

Các hình thức booking báo chí

Có 2 hình thức booking báo chí chính đó là : booking trên báo giấy, tạp chí và booking trên báo điện tử.

Booking báo chí trên báo giấy và tạp chí:

Mặc dù người đọc báo in không còn nhiều như trước nhưng báo in vẫn có những uy tín nhất định trong lòng người đọc, báo in là kênh truyền thông từ lâu đời và  được mệnh danh là “ quyền lực thứ 4”, nên bài viết của doanh nghiệp hay cá nhân đươc đăng tải trên đó sẽ gây được uy tín trong mắt đối tác và khách hàng.

Đối với doanh nghiệp nhìn nhận thì đăng bài pr trên báo giấy sẽ không tiếp cận được lượng lớn người đọc như trên báo điện tử nhưng nó rất tốt để quảng bá thương hiệu. Khi có một bài đăng trên báo giấy bạn có thể khéo léo “ khoe” doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng hơn bằng cách tặng cho đối tác mình cuấn tập chí đó, chắc chắn nó có tác dụng rất nhiều khi các bạn tự nói về sản phẩm và dịch vụ của mình. Cho nên, booking báo chí trên báo giấy cũng là lựa chọn tốt cho một số ngành hàng, dịch vụ…

booking báo chí trên báo giấy
                                                   booking báo chí trên báo giấy

Hệ thống các báo giấy được phân loại như sau:

Tổng hợp: báo lao động, Hà Nội mới, Tiền Phong, Thanh Niên…

Sức khỏe – Gia Đình: Hạnh Phúc Gia Đình, Tiếp Thị Gia Đình, Cẩm Nang Mua Sắm…

Thời trang – Giải Trí – Giới Trẻ : Heritage, Sinh Viên 2…

Địa Phương: báo các tỉnh

Kinh doanh – Tài chính : Thời Báo Kinh Tế Việt Nam, Đầu Tư, Đầu Tư Chứng Khoán, …

Phụ nữ : Phụ Nữ Gia Đình, Cẩm Nang Làm Đẹp,…

Đàn Ông – Công Nghệ : Bóng Đá, Autorcar, ….

Như vậy trước khi doanh nghiệp thực hiện booking báo chí trên báo giấy thì cần xác định được mục tiêu chiến dịch, nội dụng của bài đăng và xác định được lượng người đọc là khách hàng tiềm năng của sản phẩm và dịch vụ của mình.

Booking báo chí trên báo điện tử

booking báo chí trên báo điện tử
booking báo chí trên báo điện tử

Ngày nay, với sự phát triển của internet và số lượng các đầu báo tăng lên nhanh chóng nên booking báo chí trên các trang báo điện tử được từ cá nhân nhỏ lẻ đến các tổ chức, công ty lớn lựa chọn làm “ vũ khí tối thượng” cho kế hoạch marketing của mình.

Để chiến dịch booking trên báo điện tử đạt được hiệu quả cáo nhất thì các doanh nghiệp cần phải nắm được từng hình thức của báo điện tử để phù hợp với mục tiêu quảng bá của mình đạt được kết quả cao nhất. Sau đây là 3 hình thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

Đăng bài pr đặt text link trỏ về website:

bài đăng có text link trỏ về werbsite
                                        bài đăng có text link trỏ về werbsite

Viết bài pr để booking báo chí trên các trang báo điện tử là hình thức quảng bá chuyên sâu, nội dung bài viết bao gồm đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ, và tất cả những thông tin muốn truyền đạt cho khách hàng tiềm năng của mình nên rất dễ gây được thiện cảm.

Một bài viết thường được quy định nhiều nhất là 1000 từ và 3 đến 5 ảnh nên đủ để cho doanh nghiệp truyền tải đầy đủ thông tin và thường được gắn thêm 2-3 link về website.

Tuy nhiên, nội dung bài đăng cũng có nhưng quy: bài viết phải mang tính khách quan, văn phong phải phù hợp với báo chí, không quảng cáo một cách lộ liễu..và trước khi đăng lên báo cần phải mang đi kiểm duyệt trước khi đăng.

Đặt backlink báo sidebar:

Đây là loại backlink được đặt trên các sidebar ( vị trí cột bên phải ) nội dung các bài viết cùng với đề tài với các trang web muốn dẫn link về. loại này được gọi là text link và thường được đặt với số lương lớn ( hàng nghìn ).

vị trí đặt backlink sidebar
                                                vị trí đặt backlink sidebar

Trong SEO thì được gọi là Anchor text , Anchor text có thể là từ khóa thương hiệu, hoặc từ khóa quan trọng cần SEO, thời hạn của link sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bên mua.

Nếu backlink của bạn được đặt trên các trang báo lớn và uy tín giá trị thương hiệu của bạn cũng được nâng cao từ đó tạo được danh tiếng và độ tin cậy với khách hàng.

Đặt banner có gắn link trỏ về trang website đích:

Đặt banner có link trỏ về trang đích
Đặt banner có link trỏ về trang đích

Booking báo chí với hình thức đặt banner là một trong những hình thức phổ biến hiện nay, bằng việc sử dụng hình ảnh động hoặc tĩnh với nội dung và thông điệp truyền thông để thu hút khách hàng quan tâm click vào banner và sẽ được dẫn về trang đích.

Đặt banner mới nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng để đạt hiệu quả nhât ta cần lựa chọn và tối ưu rất nhiều thứ:

Lựa chọn vị trí đặt banner

Đây là điều đầu tiên giúp chiến dịch booking báo chí của bạn hiệu quả, trên mỗi trang báo đều có rất nhiều vị trí để đặt banner : Trang chủ, các trang chuyện mục, tiểu mục…

Theo khảo sát và nghiên cứu trên phần lớn hàng vi xem báo của người đọc thì 90% số người  sẽ xem từ trên cùng của trang trước, sau đó đến 2 bên trái phải, và sau đó mới kéo xuống dưới.

Thế nên trước khi tiến hành chiến dịch thì các nhà đầu tư nên cân nhắc và dựa vào mục tiêu chiến dịch của mình, dựa vào chi phí của chiến dịch mà book các vị trí đặt banner cho phù hợp

Giá đặt banner thì cao hơn rất nhiều so với đặt ở các trang chuyên mục, ở trên và chính giữa thì giá sẽ cao hơn ở 2 bên và xuống dưới.

Thiết kế banner sáng tạo, thu hút:
Banner quảng cáo booking báo chí
 Banner quảng cáo booking báo chí

Bên cạnh việc lựa chọn vị trí đặt banner thì việc thiết kế bắt mắt để thu hút người đọc cũng là một việc quan trọng cần chú tâm vì banner đánh vào thì giác của người xem, nó quyết định có quyết định click vào quảng cáo của bạn hay không.

Trước khi thiết kế banner để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình thì người lên ý tưởng thiết kế cần phải trả lời được các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn là ai : độ tuổi, nghề nghiệp….
  • Khách hàng thường chú ý đến điều gì nhất
  • Khách hàng đặt kỳ vọng gì

Để từ đó đi đến thiết kế của mình.

Thường những banner quảng cáo những thông tin sau được nêu nổi bật

  • Thông tin khuyến mãi
  • Nút kêu gọi hành động
  • Và thường banner động sẽ gây được sự chú ý tới người xem hơn.
Tối ưu trang đích:

Khi khách hàng click vào banner quảng cáo thì khách hàng sẽ được dẫn về một trang đích, tại đây quyết định khách hàng có  mua hàng hay không nên việc tối ưu trang đích là vô cùng quan trọng.

Một khi khách hàng đã quyết định click vào banner của bạn có nghĩa là họ phần nào quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn rồi và khi họ được dẫn dắt thêm một bước nữa thì trong đây bạn cần phải cung cấp thêm thông tin để thu hút và thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng.

Trang đích có thể là trang chủ, trang sản phẩm hoặc bất kì một bài viết nào đó, tùy thuộc vào mục đích của quảng cáo mà link được dẫn về từng vị trí:

Trang chủ: phù hợp với những banner quảng bá thương hiệu, tuy nhiên trỏ về trang này thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ không cao

Trang sản phẩm chi tiết: khi mục đích của bạn là muốn bán một sản phẩm cụ thể, trên đây thậm chí hướng dẫn cụ thể cách để khách hàng mua hàng.

Trang bài viết: loại này sẽ dành cho quảng cáo những sản phẩm có tính chất chuyên sâu, cần phải trình bày nhiều thông tin muốn truyền tải đến khách hàng nên nội dung cần phải chính xác và tính thuyết phục cao, tỷ lệ chuyển đổi ở các trang bài viết được thống kê khoảng 50 – 50.

Ngoài ra trang đích còn là một landingpage.

Lợi ích của booking báo chí:

Booking báo chí có thể mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức hoặc cá nhân muốn quảng bá thương hiệu  của mình.

Tăng độ nhận thức của thương hiệu:

Khi một tổ chức hoặc cá nhân xuất hiện trên các phương tiện truyền thông , nó có thể tăng độ nhận thức của thương hiệu của mình và thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Xây dựng danh tiếng:

Được đăng trên các phương tiện truyền thông có uy tín và nổi tiếng có thể giúp xây dựng danh tiếng cho tổ chức hoặc cá nhân, đặc biệt là khi được đưa ra những thông tin chính xác và có giá trị.

Tăng khả năng tiếp cận:

Booking báo chí là một giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp có được niêm tin với khách hàng mà chi phí cho hoạt động này lại không quá cao.

Giúp bài viết của sản phẩm có cơ hội lọt vào top tìm kiếm của khách hàng tìm kiếm trên google từ đó góp phần vào tăng lượng truy cập vào website của mình.

Bài pr trên các trang báo Là điều kiện cần để lên tích xanh fanpage va facebook giúp tăng uy tín của trang, tạo lòng tin với khách hàng và đối tác.

Tạo uy tín:

Khi được đưa lên các tờ báo lớn, doanh nghiệp có thể tạo ra một hình ảnh uy tín và đáng tin cậy trong mắt khách hàng, giúp tăng độ tin cậy của khách hàng và thu hút khách hàng tiềm năng.

 

Tăng doanh số bán hàng:

Báo chí có thể giúp tăng doanh số bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên các kênh truyền thông lớn, làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều người biết đến và quan tâm hơn.

Xây dựng mối quan hệ tốt:

Khi doanh nghiệp đăng bài lên các đầu báo, nó cũng đang xây dựng mối quan hệ tốt với các đầu báo đó, giúp doanh nghiệp có thể đưa thông tin của mình đến với khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng hơn trong tương lai.

Tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mới:

Thông qua báo chí, doanh nghiệp có thể tiếp cận với một đối tượng khách hàng mới mà trước đó chưa được quảng bá đến. Điều này có thể giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường của mình và tăng doanh số bán hàng.

Từ những lợi ích của booking báo chí được liệt kê ở trên ta thấy hoạt động này dường như được ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch truyền thông marketing.

Booking báo chí cần lưu ý những gì

Booking báo chí là một khái niệm không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm và dịch vụ đến với nhiều người hơn, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng làm được miễn là đầy đủ các loại giấy phép quy định. Thế nhưng, để chiến dịch booking báo chí mang lại hiệu quả cao thì doanh nghiệp cần chú ý những điều sau:

Xác định rõ mục tiêu đăng bài:

Bạn cần xác định rõ mục đích của chiến dịch để lên được nội dung bài viết với các thông tin phù hợp và viết một cách rõ ràng, chính xác. Về nội dung bài viết cần chú ý những điểm sau:

  • Tiêu đề bài viết: Đặt một tiêu đề hấp dẫn và thú vị để thu hút sự chú ý của đọc giả. Tuy nhiên, tiêu đề cần phải chính xác và phản ánh được nội dung của bài viết. Vì là văn phong báo chí nên tiêu đề cũng không quá giật và quá lố.
  • Nội dung: Nội dung bài viết cần phải đầy đủ, chính xác, logic và sáng tạo để thu hút độc giả. Bạn cần sử dụng ngôn ngữ sáng tạo và tránh sử dụng các từ ngữ phức tạp hay khó hiểu.
  • Thông tin chính xác: Kiểm tra lại tất cả các thông tin trong bài viết để đảm bảo tính chính xác. Nếu thông tin không chính xác, nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp và bạn có thể bị chỉ trích hoặc mất uy tín với đối tác và khách hàng và có thể sẽ không được phía báo chấp nhận.
  • Định dạng: Bài viết cần được định dạng phù hợp với quy định của báo chí. Bạn nên tuân thủ các quy định về độ dài, cách thức bố trí và định dạng của bài viết.
  • Sử dụng hình ảnh phù hợp: Sử dụng hình ảnh phù hợp với nội dung bài viết để tăng tính thẩm mỹ và thu hút sự chú ý của độc giả. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ các quy định của từng đầu báo

Xác định trang báo muốn đăng:

Trước khi thực hiện chiến dịch booking báo chí các bạn cần xác định được khách hàng tiềm năng của mình đang là đọc giả của những trang báo nào để lựa chọn đầu báo cho phù hợp.

Chẳng hạn: sản phẩm doanh nghiệp của bạn là bất động sản thì bạn phải lựa chọn các báo : caFeF, Dân Trí…Sản phẩm là đồ gia dụng thì bạn lựa chọn : Gia Đình Việt Nam, Tiếp Thị, Phụ Nữ…

Lưu ý thời gian lên bào trên báo:

Để xác định thời gian lên bài tốt nhất thì đầu tiên là xác định được đối tượng tiềm năng của mình có thói quen và điều kiện để truy cập vào giờ nào.

Ví dụ: bài viết của mình đang hướng tới là dân văn phòng thì thời gian đăng bài nên lựa chọn là: khung giờ sáng là 7-8h sáng, chiều : 16-17h, và nên hạn chế vào ngày đầu tuần vì họ bận xử lý công việc.

Chú ý đến số lượng bài đăng:

Nhất là những sản phẩm và dịch vụ mới, không phải chỉ cần một vài bài đăng là đã có thể tiếp cận được số lượng khách hàng như mong muốn, vì các chú ý khi đăng lên báo thì tùy vào ngân sách thì bài viết của bạn đươc hiển thì ở trang chủ là bao lâu, sau đó là sẽ đươc trôi về các trang chuyện mục và các tiểu mục.

Do vậy, để thành công và đạt được mục tiêu thì cần có một chuỗi bài và phải được xây dựng trên một kế hoạch nội dung bài bản. Nếu được sẽ được đăng lên trong một thời gian để thông điệp đó luôn đập vào mắt khách hàng thì thương hiệu của bạn mới có cơ hội đi vào tâm trí khách hàng.

Tuy nhiên, việc lên kế hoạch số lượng bài cũng phải dựa trên ngân sách chi cho chiến dịch booking báo chí của doanh nghiệp

Kết hợp booking báo chí với các hình thức marketing khác:

Chỉ có booking báo chí thôi thì chưa đủ, cần phải kết hợp cùng với những hoạt động marketing khác để có sự tương hỗ lẫn nhau, khách hàng ở đâu cũng thấy bạn sẽ tăng niềm tin nơi khách hàng.

Ví dụ như đọc báo cũng thấy thương hiệu của bạn, đi cầu thang máy họ cũng nhìn thấy… như vậy thì thương hiệu của bạn sẽ lần nữa được đi vào tâm trí khách hàng, khi họ có nhu cầu thì tên bạn được hiện lên đầu tiên.

Danh mục các đầu báo uy tín nhất để booking báo chí:

Một số trang báo mạng nổi tiếng, có uy tín và được cộng đồng độc giả tin tưởng nhiều nhất hiện nay được các tổ chức và cá nhân chọn làm nơi để booking báo chí cho mình.

các đầu báo uy tín booking báo chí
                                    các đầu báo uy tín booking báo chí

Báo Dân trí

VNExpress

Vietnamnet

Báo Thanh Niên online

Báo Tuổi Trẻ

Kênh 14

Báo Tiền Phong

Cafebiz, Cafef

Tinh tế

Nhịp cầu đầu tư

Soha

24h.com.vn

Ngoài ra thì còn rất nhiều các trang báo và trang tin khác, tùy vào nhu cầu và chi phí mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn. Hãy liên hệ với vnpmedia để được tư vấn tổng thể chiến dịch booking báo chí, cũng như được tư vấn những mức chiết khấu hấp dẫn nhất.

Quy trình booking báo chí tại vnpmedia:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và yêu cầu booking báo chí của khách hàng.

Bước 2: Đánh giá yêu cầu của khách hàng, lập kế hoạch sơ bộ và kèm báo giá.

Bước 3: Soạn thảo hợp đồng.

Bước 4: Thực hiện đúng theo timeline

Bước 5: Theo dõi tiến độ

Bước 6: Gửi nghiệm thu và kết thúc hợp đồng

Trên đây là toàn bộ bài chia sẻ về dịch vụ booking báo chí, vnpmedia rất mong mang lại được thêm kinh nghiệm cho các bạn, nếu cần giải thích thêm bất cứ vấn đề gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tốt nhất.

Mời bạn tìm hiểu thêm các bài viết liên quan TẠI ĐÂY

 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SỨC MẠNH VIỆT NAM

Địa chỉ ĐKKD         : Số 15 ngách 97/62, ngõ 62 Phố Ngọc Hà, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Tp Hà Nội.

Vp Hà Nội              : Tầng 5, Tòa Nhà Thuận Phát, số 15 ngõ 5 Phố Thọ Tháp, Quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội.

Vp HCM                 : Phòng 304, tòa nhà SGCC Building, số 607 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, Tp HCM

Điện thoại/Fax      : 024 62951895        024 85862926

Hotline                   : 0906221468              0981246958

Email                      : ceo@vnpmedia.vn

Fanpage                : https://www.facebook.com/bestbooking.net

 

0906221468
chat-active-icon