Quảng Cáo Taxi- Xu Hướng Truyền Thông Đầy Sáng Tạo, Ấn Tượng Và Hiệu Quả

 

Taxi là phương tiện giao thông khá phổ biến hiện nay. Tại các thành phố lớn trên toàn quốc Taxi chính là phương tiện giao thông rất văn minh. Với số lượng vận chuyển hàng triệu lượt khách trên những cung đường giao thông vào mọi thời điểm, sản phẩm của doanh nghiệp dần đi sâu vào tâm trí khách hàng đi xe cũng như người đi đường.

1. Quảng cáo taxi là gì?

Quảng cáo taxi là một phương thức quảng cáo ngoài trời được biểu hiện thông qua cách dán những decal hình ảnh sản phẩm muốn quảng cáo đến công chúng lên thân xe taxi. Với tính chất di chuyển liên tục của các xe taxi hình ảnh của sản phẩm sẽ tiếp cận đến với nhiều đối tượng khách hàng và mang lại hiệu quả cao. Hình thức quảng cáo này đang ngày càng phát triển với thị trường và tiềm năng rộng mở, dần có xu hướng trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp.

2. Những hình thức quảng cáo taxi phổ biến

Quảng cáo taxi ngày nay có sự biến đổi đa dạng về hình thức, sáng tạo, đẹp mắt với những kiểu dáng, vị trí đáp ứng được nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp.

2.1. Dán tràn cánh cửa sau của xe:

Hình thức này là đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư vì nó có thể thể hiện hình ảnh quảng cáo với diện tích lớn mang lại tác động mạnh mẽ đến thị giác người xem bởi hình ảnh thú vị, sắc màu đồng thời dễ dàng thiết kế hình ảnh hơn, vị trí dễ thấy cũng như truyền tải được nhiều thông tin đến khách hàng hơn.

Kích thước quảng cáo và chi phí sẽ phụ thuộc vào từng dòng xe và số lượng xe muốn dán quảng cáo.

2.2. Dán tràn toàn bộ cánh cửa sau của xe đến hết toàn bộ đuôi xe taxi:

Hình thức này sẽ mang lại hiệu quả truyền thông lớn khi dùng decal bóng dán tràn cửa sau đến hết đuôi xe, diên tích hình ảnh quảng cáo được tăng lên đồng nghĩa với việc sẽ truyền tải được nhiều thông tin sản phẩm, hình ảnh chi tiết về sản phẩm hơn đến với công chúng, đồng thời khi quảng cáo được đặt ngang tầm nhìn cũng là lợi ích khiến khách hàng dễ thấy và ghi nhớ lâu hơn.

Giá cả của hình thức này sẽ có chênh lệch cao hơn so với hình thức chỉ dán tràn cửa sau, tùy thuộc vào dòng xe và số lượng mà cũng có sự chênh lệch giá khác nhau trên thị trường thực tế.

2.3. Dán ở 4 cửa xe:

Đây là hình thức nổi bật nhất gây ấn tượng và thu hút ánh mắt người nhìn khi hình ảnh quảng cáo được dán ở bốn cửa xe taxi. Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo này để truyền tải thông tin và tăng độ nhận diện mặt hàng, sản phẩm với những thiết kế bắt mắt, nội dung chi  tiết, hình ảnh sáng tạo. Để đạt được hiệu quả cao hơn thì khi chọn hình thức này nên ưu tiên lựa chọn những loại decal có sức chống chịu tốt với thời tiết bên ngoài để giữu được hình ảnh sản phẩm lâu hơn khi xe taxi di chuyển trong những ngày thời tiết xấu.

Tùy vào yêu cầu của nhãn hàng sẽ có thể dán những hình ảnh quảng cáo liền nhau hoặc mỗi hình ảnh là một nội dung tách rời nhau.

2.4. Các hình thức quảng cáo taxi khác

– Kính tam giác, kính hông xe, túi treo: Hình thức này tuy nhỏ nhưng vẫn có sự nhận diện nhất định đối với những đối tượng khách hàng đi đường, hình thức này phù hợp với những quảng cáo có yêu cầu nội dung ngắn gọn, súc tích. Tùy vào từng vị trí dán sẽ có những chênh lệch giá thành khác nhau nhưng hình thức này tựu chung vẫn sẽ có giá thành rẻ hơn so với những hình thức dán khác phù hợp với những doanh nghiệp có chi phí cho quảng cáo có hạn.

– Quảng cáo bằng hình thức treo bảng led, TVC trong xe taxi: Đây là một hình thức mang lại cảm nhận khá mới mẻ và đánh sâu vào nhận thức của khách hàng khi sử dụng dịch vụ taxi bởi hình ảnh âm thanh sống động. Các bảng led thường sẽ được treo vừa tầm mắt và quảng cáo sẽ thường được lặp lại mỗi 10-12 phút/lần. Nhãn hàng có thể tùy chỉnh những video quảng cáo cho phù hợp với độ dài, nội dung, âm thanh để thu hút được khách hàng. Tuy nhiên hình thức này thường không được ưa chuộng do chi phí cao và khách hàng thường yêu cầu tắt quảng cáo để có sự yên tĩnh.

3. Lợi ích của việc quảng cáo taxi

 

3.1. Tiếp cận và đem lại nguồn khách hàng tiềm năng và vô hạn:

 

Taxi di chuyển 24/7 đi khắp các cung đường tuyến phố khác nhau đồng thời nhu cầu của thị trường với taxi ngày càng cao, taxi ngày càng nhiều, phủ sóng trên diện rộng nên nó tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng, mọi lứa tuổi, nghề nghiệp. Trên những cung đường mà taxi đi qua những hình ảnh, nội dung quảng cáo được lặp đi lặp lại liên tục sẽ dần đi sâu vào tiềm thức khách hàng, tăng độ nhận diện và đưa đến một lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

 

3.2. Chi phí quảng cáo thấp nhưng đem lại hiệu quả cao:

 

So với những hình thức quảng cáo tiêu tốn nhiều chi phí như quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo bằng bảng LED lớn ở các cung đường trọng điểm, Pano…. thì quảng cáo bằng taxi lại có chi phí rẻ hơn nhiều. Hơn nữa với tính chất di chuyển liên tục của taxi sẽ tiếp cận và mang hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng nhanh hơn, dễ dàng hơn, thu hút được nhiều người hơn, mang đến hiệu quả cao hơn so với những hình thức quảng cáo “tĩnh” khác. Thông thường quảng cáo bằng taxi với số lượng 50-70 xe trong thời gian khoảng 3 tháng sẽ đạt được hiệu quả, ở các khu vực thành phố lớn, khu nghỉ dưỡng, du lịch với lượng người đến và đi nhiều và liên tục thì hiệu quả sẽ càng nhanh hơn.

 

3.3. Tăng được độ nhận diện và xây dựng được thương hiệu

Những hình ảnh quảng cáo trên xe taxi sẽ được đưa đến khắp nơi trên cả nước, những hình ảnh này liên tục được lặp lại sẽ tang độ phủ sóng của sản phẩm và cao hơn là độ phủ sóng của thương hiệu. Theo OAAA (Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ), người tiêu dùng có ấn tượng tốt nhất về nhãn hàng và sản phẩm bằng cách quảng cáo taxi. Những hình ảnh decal bắt mắt trên các cửa kính hay thân và đuôi xe sẽ dần đi sâu vào tiềm thức khách hàng dẫn đến những hành vi mua hàng với mặt hàng đó tăng cao hơn.

 

3.4. Dễ dàng tiếp cận hơn với vùng nông thôn hay những vùng thưa dân:

Quảng cáo taxi là một thị trường có đầy đủ những tiềm năng phát triển và là “mảnh đất màu mỡ” cho các nhãn hàng, doanh nghiệp nếu muốn tăng độ nhận diện cũng như marketing, PR sản phẩm, tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng. Xe di chuyển nhanh, len lỏi được cả vào những vùng nông thôn, vùng thưa dân cư, điều này đảm bảo được mọi người đều có cơ hội để xem quảng cáo dù là ở bất kì vị trí địa lí nào. Đây sẽ là một lựa chọn tối ưu cho những quảng cáo về mạng viễn thông, y khoa, thực phẩm… đến với những người ở vùng sâu vùng xa chưa có điều kiện tiếp cận những thông tin sản phẩm này.

 

3.5. Là sự hỗ trợ tuyệt vời cho các hình thức quảng cáo khác

Bên cạnh những lợi ích về chi phí, độ nhận diện, tiếp cận người dùng thì quảng cáo taxi còn lại sự kết hợp cũng như hỗ trợ tuyệt vời cho các hình thức truyền thông khác của nhãn hàng như Pano, trực tuyến, bảng led… Sự kết hợp giữa hình thức quảng cáo ngoài trời và những loại hình quảng cáo khác tiếp cận những mục tiêu ở những địa điểm cố định sẽ đẩy sự phủ sóng của nhãn hàng lên cao nhất khi hình quảng quảng cáo được lặp lại và in sâu trong tâm trí người tiêu dùng. Điều này thúc đẩy quá trình phát triển thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu bán hàng cũng như định vị được thương hiệu của nhãn hàng.

 

4. Quảng cáo taxi nên được sử dụng với số lượng bao nhiêu thì hợp lí và mang lại hiệu quả?

Hình thức này không có sự hạn chế về số lượng và càng nhiều xe có dán decal sản phẩm thì sẽ có hiệu quả càng cao, tiếp cận được càng nhiều khách hàng. Thông thường sẽ có số lượng khoảng 50-100 xe/lần thực hiện quảng cáo.

Các nhãn hàng nên tùy vào tình hình tài chính, hãng xe, địa điểm quảng cáo để quyết định số lượng xe thực hiện quảng cáo. Nếu quá ít xe cũng sẽ gây cản trở cho việc quảng cáo sản phẩm, đạt hiệu quả không cao.

 

5.Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo taxi và giới thiệu một số hãng taxi lớn, uy tín hiện nay.

 

5.1. Lưu ý khi sử dụng dịch vụ quảng cáo taxi

 

-Chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín: Ngày nay thị trường quảng cáo taxi ngày càng phát triển, có vô số những nhà cung cấp dịch vụ này với những mức giá cả khác nhau, và việc mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ là chọn cho mình những nhà cung cấp có kin nghiệm, uy tín, chọn những nhà cung cấp có những dự án đã được thực hiện mang lại những lời khen tốt để đạt những hiệu quả cao nhất

 

-Chọn hãng taxi, số lượng phù hợp: Khi tiến hành một chiến dịch quảng cáo taxi các nhà đầu tư nên lưu tâm đến ciệc chọn lựa những hãng taxi phù hợp, hãy nên chọn những hãng taxi thường hoạt động nhiều ở khu vực muốn quảng cáo tại thời điểm triển khai chiến dịch để truyền đạt những thông tin, khuyến mãi đến khách hàng ở khu vực đó.

 

5.2. Giới thiệu một số hãng taxi lớn, uy tín hiện nay

–   Taxi Mai Linh: Đây luôn là thương hiệu đi đầu trong dịch vụ quảng cáo taxi những năm trở lại đây. Lọt top 10 thương hiệu taxi tốt nhất Việt Nam đã phần nào khẳng định vị thế của hãng xe này. Với quy mô hơn 15.000 xe chạy khắp các tuyến đường của 63 tỉnh thành, hoạt động 24/24 thì taxi Mai Linh chắc chắn sẽ là lựa chọn ưu tiên và phù hợp cho các nhãn hàng tìm kiếm sự uy tín, chất lượng.

–   Taxi group: Từ năm 2015 trở lại đây, Grab đang dần vươn mình trở thành 1 thương hiệu phổ biến với những ưu đãi về giá thành thu hút được nhiều khách hàng. Với số lượng xe lớn và phạm vi hoạt động trên cả nước thì việc sử dụng hãng xe này cho chiến dịch quảng cáo cũng là một lựa chọn đáng được cân nhắc cho các nhãn hàng.

–   Taxi G7: Đây là tên chung của hãng taxi sau khi có sự hợp nhất của taxi Thành Công, Ba Sao và Sao Hà Nội. G7 luôn tận tâm với khách hàng và là sự lựa chọn tin dùng của những người. Nếu doanh nghiệp muốn phát triển sản phẩm ở nơi thủ đô “ngàn năm văn hiến” với số lượng dân cư hơn 8 triệu người- một thị trường rất rộng lớn và có nhiều tiềm năng thì không bỏ qua G7.

vnpmedia là công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vưc quảng cáo, đã có được sự tin tưởng của khách hàng lớn. Nếu bạn cần thêm thông tin về loại hình quảng cáo này hãy liên hệ với chúng tôi.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SỨC MẠNH VIỆT NAM

Địa chỉ             : Số 15 ngách 95/ 62, ngõ 62 phố Ngọc Hà, phường Đội Cấn, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội.

Điện thoại       :0906.221.468

Mã số thuế      : 0107301754

Tài khoản        : 0451000357116, tại ngân hàng Vietcombank, CN Thành Công, PGD Duy Tân

Đại diện          : Ông Nguyễn Tiến Linh                   Chức vụ: Giám Đốc

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906221468
chat-active-icon