Những Lưu Ý Khách Hàng Cần Nhớ Khi Book Quảng Cáo Truyền Hình

Các hình thức quảng cáo hay book dịch vụ quảng cáo không còn quá xa lạ với thời thế hiện đại ngày nay. Mặc dù, các hình thức này mang lại nhiều điểm nổi trội, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp xảy ra các vấn đề không mong muốn. Vậy khi book quảng cáo truyền hình thì khách hàng cần lưu ý những gì? Hãy xem hết bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về việc book loại quảng cáo này nhé.

Book quảng cáo truyền hình được hiểu như thế nào?

Việc book quảng cáo trên truyền hình hay còn được gọi bằng cái tên thông dụng như quảng cáo truyền hình. Là việc bạn bỏ ra một khoản chi phí để mua thời lượng quảng cáo trên truyền hình để truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp đến người xem. Bằng hình thức sử dụng TVC, hình ảnh hay Audio,… Để giúp tiếp cận đến đông đảo lượng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

 

Ảnh 1 – Book quảng cáo truyền hình được hiểu như thế nào? 

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ quảng cáo truyền hình

Bất kì loại hình dịch vụ quảng cáo nào cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức cho phù hợp.

Ưu điểm

Quảng cáo truyền hình với thời lượng ngắn cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến lượng lớn người dùng. Nghĩa là những người xem chương trình phát sóng sẻ thấy quảng cáo của bạn. Lượng người xem này sẽ hoàn toàn không bị giới hạn. Như vậy, chỉ với khoản chi phí đầu tư thì bạn dễ dàng tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ. Không chỉ nói riêng về khách hàng mục tiêu, ngay cả những người khách hàng tiềm năng cũng là lợi thế.

 

Đối với các chiến dịch quảng cáo sẽ có mục tiêu riêng biệt. Nếu bạn quảng cáo cho việc ra mắt sản phẩm mới hoặc đặt mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu, bán được sản phẩm, giới thiệu dịch vụ mới,… Thì quảng cáo truyền hình sẽ trở thành điểm mạnh vượt trội dành cho doanh nghiệp. 

 

Chúng ta cùng quay lại một chút với quảng cáo truyền hình của điện máy xanh vào những năm về trước. Việc thường xuyên phát sóng đoạn nhạc đặc biệt kết hợp cùng người xanh và liên tục nhắc đến tên thương hiệu đã làm cho người dùng khó lòng quên được. 

 

Mặc dù thuở đầu khách hàng rất khó chịu, nhưng vì được xem đi xem lại khiến họ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Cũng chính vì từ đó, sự nhận thức và hành vi mua của khách hàng cũng thay đổi. Thích nghi và sử dụng dịch vụ của điện máy xanh nhiều hơn.

 

Đây chính là một trong những minh chứng về sự thành công nổi trội của quảng cáo truyền hình. Các doanh nghiệp theo sau có thể tham khảo và đưa ra những chiến dịch ấn tượng nhằm thu hút người xem nhé.

 

Ảnh 2 – Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ quảng cáo truyền hình

Nhược điểm

Chính vì độ tiếp cận không giới hạn và là nơi dễ dàng tiếp cận đông đảo khách hàng tiềm năng. Giá thành khi book quảng cáo truyền hình sẽ có hơi đắt. Với các khung giờ bạn cần lựa chọn như 10s, 15s, 30s, 1p,… Thời lượng càng nhiều giá sẽ càng cao. Chính vì vậy với những doanh nghiệp lựa chọn thời lượng 10s cần đầu hư hơn hết.

 

Bạn cần đảm bảo rằng trong những giây ngắn ngủi, doanh nghiệp đủ để truyền tải hết những thông tin cần thiết cho khách hàng. Đặc biệt, những thông tin cần dễ hiểu, ý nghĩa cụ thể rõ ràng. Và một điều tất nhiên, để đầu tư cho các đoạn TVC ngắn chất lượng thì số tiền bỏ ra cũng không nhỏ.

 

Thêm một nhược điểm nho nhỏ của hình thức này là hiệu quả kết thúc chiến dịch có thể không như bạn mong đợi. Chính vì  vậy hãy tạo ra những nội dung có giá trị để trao gửi đến khách hàng bạn nhé.

 

Ảnh 3 – Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng dịch vụ quảng cáo truyền hình

Những lưu ý khi book quảng cáo truyền hình

Khi book quảng cáo truyền hình bạn cần cân nhắc đến thời lường sẽ phát sóng TVC của mình. Từ đó điều chỉnh các nội dung sao cho phù hợp. Truyền hình sẽ không giới hạn độ tuổi xem, chính vì thế nội dung cần chỉnh chu và không phản cảm. Đầu tư vào TVC, kiểm tra tất cả thông tin (không vi phạm bản quyền, nội dung sạch,…)

 

Lưu ý thứ hai là book truyền hình những kênh nào. Hãy lựa chọn và đưa ra các kênh thật phù hợp cho chương trình của bạn. Chẳng hạn chương trình dành cho trẻ em, chương trình dành cho người lớn, chương trình thể thao,… Việc lựa chọn đúng kênh sẽ giúp bạn tiếp cận sát với khách hàng của mình hơn.

 

Và lưu ý cuối cùng là thời gian phát sóng  quảng cáo. Tuỳ thuộc vào nội dung TVC của mình, nếu bạn có thể làm bản TVC ngắn nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ thông tin thì càng tốt. Các kênh truyền hình sẽ có khung giờ vàng, khung giờ bạc khác nhau. Đây cũng là vấn đề khi bạn muốn lựa chọn cho doanh nghiệp khung giờ đẹp nhé.

 

Ảnh 4 – Những lưu ý khi book quảng cáo truyền hình

 

Lời kết

 

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về các thông tin khi book quảng cáo truyền hình. Ngoài những thông tin cơ bản, chúng tôi cũng đã liệt kê một số lưu ý dành cho bạn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn khi muốn book bất kỳ kênh quảng cáo nào. Nếu bạn còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi ngay. Đội ngũ nhân viên chúng tôi sẽ giải đáp và tư vấn những thắc mắc của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906221468
chat-active-icon