Đăng Bài Pr Trên Báo Điện Tử – Xu Hướng Truyền Thông Hiệu Quả

backlink được ghim trong bài đăng trên báo điện tử

 

Trong thời đại công nghệ 4.0, xu hướng truyền thông trên báo điện tử ngày càng phát triển và ưa chuộng. Các doanh nghiệp và nhà đầu tư phần lớn đều lựa chọn đăng bài pr trên báo điện tử.

Dựa vào thống kê của Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, tỷ lệ dân số Việt Nam truy cập Internet lên đến 63/90 triệu người, chiếm 70%. Trong đó, có đến hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo, tạp chí online.

Do đó, quảng cáo trên báo điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả, độ phủ thương hiệu tốt. Quảng cáo trên báo điện tử chiếm thị phần lớn so với các loại hình quảng cáo truyền thống khác.

1. Lý do lựa chọn quảng cáo trên báo điện tử

  • Quy trình thực hiện, đăng tải thông tin quảng cáo nhanh chóng, đơn giản
  • Độ tiếp cận, nhận diện thương hiệu, tính tương tác trên các bài viết cao
  • Độ phủ tin rộng rãi lên tới hàng triệu độc giả mỗi ngày
  • Đầu tư về hình thức quảng cáo, hình ảnh bắt mắt, tin bài hiển thị tại các vị trí gây ấn tượng mạnh với thị giác của người đọc
  • Thích hợp với nhiều mặt hàng, sản phẩm, cũng như các thương hiệu
  • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo, chi phí thấp hơn nhiều so với các loại hình truyền thông khác.

    2. Các hình thức quảng cáo:

Quảng cáo trên báo điện tử phổ biến 3 hình thức:

  • Đặt banner quảng cáo
  • Quảng cáo text link, text box, TVC, tài trợ chuyên mục, Richmedia
  • Đăng bài Pr trên các trang báo, có backlink về website của doanh nghiệp, tăng lượng traffic cho web thu hút người xem.

    2.1. Đặt banner quảng cáo:

Banner quảng cáo trên báo điện tử là hình thức quảng cáo thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm bằng hình ảnh hoặc video,… Banner thường đặt trên các website có traffic lớn, uy tín. Nhằm thu hút sự chú ý của người dùng trên các website đó đến website của doanh nghiệp.

các vị trí banner quảng cáo đăng bài trên báo điện tử
                               các vị trí banner quảng cáo đăng bài trên báo điện tử

 

2.2. Quảng cáo text link, text box, TVC, tài trợ chuyên mục, Richmedia:

  • Quảng cáo text link:

Textlink hay còn gọi là Backlink là các đường dẫn liên kết trỏ đến các trang web của doanh nghiệp đó. Các textlink thường được hiển thị dưới dạng gạch chân và có màu xanh nước biển cho các link. Người dùng trên Internet truy cập từ website này qua website khác bằng cách click từ link này qua link khác.

backlink được ghim trong bài đăng trên báo điện tử
                                               backlink được ghim trong bài đăng trên báo điện tử
  • Quảng cáo TVC: là hình thức quảng cáo xuất hiện trước, giữa hoặc sau khi nội dung video trên website được chiếu. Hình thức quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng. Đối tượng khán giả đa dạng, không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.
hình thức quảng cáo TVC đăng bài trên báo điện tử
                         hình thức quảng cáo TVC đăng bài trên báo điện tử
  • Quảng cáo Richmedia: là một hình thức quảng cáo tương tác, cho phép dựa trên công nghệ nhúng falsh và Java. Kết hợp hình ảnh, âm thanh và truyền tải nội dung qua Internet băng thông rộng. Sự kết hợp đa phương tiện đem đến cho Richmedia nhiều dạng sản phẩm quảng cáo phong phú như TVC, trò chơi, flash…
quảng cáo Rich Media banner đăng bài trên báo điện tử
                                 quảng cáo Rich Media banner đăng bài trên báo điện tử

3. Đăng bài Pr trên báo điện tử:

Bài viết Pr là hoạt động sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh để giới thiệu sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp. Khác với các bài quảng cáo thông thường, bài viết PR mang những thông tin hấp dẫn, bổ ích. Bài tạo sự khách quan và đáng tin cậy cho người đọc.

Bài viết Pr đăng lên báo điện tử tồn tại vĩnh viễn theo link báo.

Hiện nay, VNPMedia đã kết nối với gần 800 đầu báo chính thống và các trang tin điện tử được Bộ TT&TT cấp phép. Trong đó có 10 đầu báo sau được book bài PR nhiều nhất do yêu cầu từ phía khách hàng:

  • vn
  • com.vn
  • vn
  • vn
  • vn
  • cafebiz
  • vietnamnet
  • dantri
  • thanhnien
  • VNExpress

các đầu báo lớn được book nhiều nhất trên báo điện tử
                                    các đầu báo lớn được book nhiều nhất trên báo điện tử

4. Lưu ý khi đăng bài Pr trên báo điện tử:

  • Lựa chọn báo đăng bài Pr phù hợp với ngành hàng sản phẩm của bạn. Phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, giá cả các báo, vị trí đăng bài.
  • Mỗi trang báo điện tử sẽ có quy định khác nhau về nội dung, câu từ, hình ảnh sử dụng trong bài viết.
  • Trước khi viết bài PR, nhãn hàng cần định hướng rõ nội dung, thông tin muốn truyền tải đến người đọc. Sau đó, dựa trên những quy định của trang báo để xây dựng nội dung bài viết phù hợp.
  • Đăng bài theo chiến dịch:

+ Việc đăng bài có thể tạo thành chiến dịch cho các nhãn hàng để khơi gợi khách hàng luôn nhớ đến.

+ Kết hợp với các phương tiện truyền thông khác: Facebook ad, googles ads hoặc các chương trình khuyến mại. Mục đích là để các kênh này hoạt động cùng lúc tạo được sự cộng hưởng lâu dài.

  • Đo lường được hiệu quả đăng bài Pr trên báo điện tử.

    5. Đăng bài Pr trên báo điện tử hiệu quả cùng VNPMedia:

Đi đầu trong xu hướng phát triển lâu dài của việc quảng cáo trên báo điện tử. VNPMedia hiện là nhà cung cấp các dịch vụ đăng bài Pr trên báo điện tử lớn và uy tín.

Khách hàng sẽ được tư vấn đăng bài Pr trên báo điện tử hiệu quả, thú vị, có tính sáng tạo. Tạo điểm nhấn khác biệt cho chiến dịch truyền thông của nhãn hàng.

VNPMedia luôn đặt lợi ích, sự hiệu quả trong mỗi chiến dịch truyền thông lên hàng đầu, phù hợp với mong muốn của khách hàng.

VNPMedia là cầu nối giữa khách hàng và các nhà đài. Từ đó lựa chọn được kênh, khung giờ và tần suất quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Đồng thời, đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí ở mức tối đa cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906221468
chat-active-icon