Quảng Cáo Biển Bảng Tấm lớn – Giải Pháp Marketing Hiệu Quả

 

Quảng cáo biển bảng tấm lớn ( hay còn gọi là biển quảng cáo tầm cao) được xếp top đầu trong các loại hình quảng cáo ngoài trời, là kênh truyền thông tiếp cận khách hàng đại chúng, không chỉ mang tính chất quảng bá mà còn khẳng định đẳng cấp thương hiệu. Đây là kênh đáng để triển khai nhất nhờ sở hữu những ưu  điểm truyền thông nổi trội như: diện tích lớn, vị trí đẹp, phủ sóng diện rộng, tiếp cận đông đảo và gần gũi với khách hàng tiềm năng.

quảng cáo biển bảng tấm lớn- Vnpmedia
                                      quảng cáo biển bảng tấm lớn- Vnpmedia

                         

Tất những vấn đề về khái niệm chi tiết, ưu nhược điểm, các vấn đề thi công… Mời quý khách hàng cùng VNPMEDIA tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Khái niệm và đặc điểm của quảng cáo biển bảng tấm lớn

Khái niêm:

Quảng cáo biển bảng tấm lớn là hình thức quảng cáo trên biển bảng tấm lờn có diện tích một mặt từ 40 m2trở lên, và xuất hiện trên các đường phố tại những vị trí đắc địa nhằm giới thiệu đến đông đảo người đi đường về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ… thông qua những hình ảnh và những thông điệp truyền thông ấn tượng nhất.

quảng cáo biển bảng tấm lớn tại nơi công cộng
                              quảng cáo biển bảng tấm lớn tại nơi công cộng

Quảng cáo biển bảng tấm lớn được xem là công cụ giúp cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trở nên hiệu quả và tiếp cận được lượng lớn khách hàng.

Đặc điểm:

  • Hình thức biển: có thể là biển độc lập hoặc được gắn vào tường công trình, nhà ở…
  • Kích thước biển: diện tích rất lớn từ hàng chục đến hàng trăm m2 tối thiểu là 40 m2 Kích thước trung bình của biển ở nội đô Hà Nội là 60 m2, biển tấm lớn ở nội đô tp HCM là 96m2, ở trên các tuyến đường quốc lộ trung bình là 120 mtrên một mặt.
  • Độ cao của biển: chiều cao tối thiểu từ mặt đường lên đến mép dưới của biển quảng cáo là 5-10 m ( kích thước trong nội đô), từ 8-15m ( ngoài đô thị), độ cao như vậy để đảm bảo tầm nhìn xa và rộng của quảng cáo.
  • Có hệ thống chiếu sáng: có hệ thống chiếu sáng bằng bộ đèn metal công suốt lớn để đam bảo quảng cáo hoạt động được vào cả ban đêm.
  • Đặc điểm của vị trí đặt biển: thường là được tọa lạc ở những vị trí đắc địa nhất, khu vực nội thành, các vòng xoay, vòng cua, các ngã rẽ… tập trung nhiều người qua lại. Khu vực ngoại thành là trên các đường cao tốc, quốc lộ, đường ra sân bay… Biển tấm lớn còn hay được đặt tại các nơi công cộng như : sân bay, bến xe, trung tâm thương mại, bệnh viện…
  • Thời gian cam kết đặt quảng cáo: thường được triển khai thời gian quảng cáo dài hạn : 3 tháng- 6 tháng- 1 năm.
biển quảng cáo tấm lớn trên đường cao tốc
                                  biển quảng cáo tấm lớn trên đường cao tốc

Như chúng ta đã thấy phần lớn các thương hiệu lớn trên thế giới đều ưa chuộng quảng cáo biển bảng tấm lớn trong chiến dịch truyền thông quảng cáo của mình. Những thương hiệu lớn và quen thuộc như: Sam Sung, coca cola, Panasonic, Sony…Hàng năm các thương hiệu này đã chi hàng triệu đô la để quảng cáo tại vị trí đẹp nhất, đắc địa nhất để duy trì và phát triển, luôn nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu của họ trong đời sống hàng ngày.

Trên con đường di chuyền hàng ngày cho dù muốn hay không thì những hình ảnh à thông điệp quảng cáo sẽ dần dần đi vào tâm trí người đi đường.

Ưu điểm của quảng cáo biển bảng tấm lớn

Quảng cáo biển bảng tấm lớn mang lại nhiều hiệu quả to lớn trong việc nhận diện thương hiệu, tạo độ phủ thương hiệu, có những ưu điểm nổi trội sau

  • Với việc thiết kế hình ảnh, màu sắc nội dung quảng cáo được truyền tải một cách sinh động, thu hút sự chú ý của người nhìn.
  • Với kích thước lớn siêu khổng lồ đã mang đến nhiều không gian để thể hiện được hết những hình ảnh và thông điệp truyền thông của mục đích quảng cáo. Vì có diện tích lờn nên tạo được tầm nhìn xa cho người nhìn rất rộng và đi từ xa cũng có thể nhìn thấy rõ quảng cáo và đọc được hết nội dung mà nhà quảng cáo muốn truyền đạt.
  • Một ưu điểm nổi bật nữa mà không có một loại hình nào có được đó là quảng cáo biển bảng tấm lớn hoạt động gần như 24/7, bất cứ thời tiết như nào, mưa hay nắng, ban ngày hay ban đêm- giúp cho quảng cáo luôn luôn được người đi đường nhìn thấy.
  • Người xem quảng cáo không thể tắt đi, không thể chuyển kênh khác mà người đi đường chỉ có thể là phải xem và nhìn quảng cáo hàng ngày.
  • Quảng cáo biển bảng tấm lớn là hình thức quảng cáo tiếp cận mọi phân khúc khách hàng nên có thể phù hợp với mọi sản phẩm dịch vụ, chỉ phụ thuộc vào ngân sách phù hợp với nhãn hàng muốn quảng cáo.
  • Xét về mặt kinh phí thì đây là hình thức quảng cáo khá đắt đỏ nên mỗi một quảng cáo được đặt trên đó lá sự khẳng định về thương hiệu và đẳng cấp, khẳng định được uy tín trong lòng khách hàng.
biển quảng cáo tấm lớn thường được đặt tại các ngã tu, bùng binh
                    biển quảng cáo tấm lớn thường được đặt tại các ngã tu, bùng binh

Lợi ích của quảng cáo biển bảng tấm lớn mang lại

Quảng cáo biển bảng tấm lớn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty và doanh nghiệp lớn khi họ nhận thức được nhiều lợi ích của loại hình quảng cáo này mang lại. Một điều rất thú vị là theo hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Mỹ thì quảng cáo biển bảng tấm lớn ngoài trời hiệu quả hơn 40% so với các quảng cáo trực tuyến.

Theo thống kê chi tiết thì mỗi 1 USD tiền chi ra quảng cáo sẽ thu được 5,9 USD lợi nhuận thu được. Đây chính là lý do mà hãng phim Netflix đã dùng 150 triệu USD để mua lạị ½ tài sản của công ty quảng cáo REGENCY OUTDOOR để sử dụng.

Các lợi ích nổi trội của quảng cáo biển bảng tấm lớn

  • Thu hút sự chú ý: với kích thước rộng nên dế dàng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng
  • Khả năng kiểm soát nội dung: biển pano tấm lớn là phương tiện truyền thông mà nhà quảng cáo có toàn quyền kiểm soát không gian quảng cáo, quảng cáo biển bảng tấm lớn có độ hiển thị liên tục, không có một phương tiện nào khiến quảng cáo của quý hàng hiển thị liên tục 100% ( 24h một ngày và 7 ngày một tuần ) như quảng cáo biển bảng tấm lớn.
  • Thôi thúc hành vi mua hàng ngay tức thì của người tiêu dùng
  • Tiếp xúc nhiều hơn với các đối tượng khách hàng: ngày nay trực tuyến khá phổ biến nhưng không phải ai cũng giành thời gian online để xem được quảng cáo, quảng cáo biển bảng tấm lớn thì khác, khách hàng vừa đi đường vẫn vừa xem quảng cáo.
  • Lợi ích của việc truyền đạt nội dung: thông qua việc có diện tích lớn, quảng cáo biển bảng tấm lớn có thể biểu đạt được rõ ý tưởng của nhà quảng cáo.
  • Hỗ trợ tối đa các phương tiện truyền thông khác: quảng cáo biển bảng tấm lớn như một lần nữa khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng khi khách hàng đó đã gặp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ này trên các kênh khác.

Các loại biển phổ biến được dùng trong quảng cáo biển bảng tấm lớn

Khi nói đến quảng cáo biển bảng tấm lớn, mọi người nghĩ ngay đến những tấm biển siêu không lồ trên đường phố, thường gặp nhất là billboard ( biển có cột trụ) , pano ( biển ốp tường), và một số hình thức khác như màn hình LED quảng cáo ngoài trời, biển cầu vượt đường bộ, ngoài chợ dân sinh, biển lật trivision…

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cụ thể các loại biển này nhé

  • Biển quảng cáo tấm lớn 1 cột ( billboard )

quảng cáo Billboar ( quảng cáo tấm lớn một cột)
                                      quảng cáo Billboar ( quảng cáo tấm lớn một cột)

Billboard là biển quảng cáo tấm lớn đứng độc lập với kết cấu gồm một trụ kép kiên cố được chôn sâu trong nền móng bê tông chắc chắn và phía trên là khung bảng quảng cáo. Bề mặt quảng cáo được sử dụng chất liệu bạt Hiflex in phun kỹ thuật cao, chống được sự phai mờ trong thời gian dài và điều kiện thời tiết mưa nắng. có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm.

Kích thước tối đa của biển Billboard tối đa có thể lên tới 250m².  Đây là loại biển quảng cáo ngoài trời có diện tích lớn nhất hiện nay, thướng xuất hiện trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ. Trong khu vực nội đô sẽ bị hạn chế hơn về kích thước được triển khai chỉ từ 80m²– 120m² và thường được đặt ở ngã tư, chân cầu vượt

Billboard quảng cáo được chia thành : 1 mặt, 2 mặt hoặc 3 mặt

  • Pano quảng cáo ( quảng cáo ốp tường)

quảng cáo pano ( ốp tường)
                                              quảng cáo pano ( ốp tường)

Pano quảng cáo đươc xuất hiện nhiều trong nội đô. Biển được kết cấu đơn giản hơn so với Billboard, chỉ bao gồm khung sắt gắn vào mặt hông tường và mặt biển cũng được in bằng bạt Hiflex chịu lực

Pano quảng cáo có kích thước thông dụng từ 40m²-80m², nằm ở mặt tiền hoặc hông các nhà cao tầng, có tầm nhìn thoáng nằm ở các con phố sầm uất hoặc các ngã tư đường để tiếp cận được nhiều người tham gia giao thông biết đến quảng cáo.

Chi phí để triển khai loại hình này cũng khá linh hoạt phù hợp với phần lớn các sản phẩm dịch vụ, đâu đó chỉ vài trăm triệu cho từ 6-12 tháng

  • Biển quảng cáo Trivision

Quảng cáo biển bảng tấm lớn loại Trivision có hình dáng và kích thước giống như biển quảng cáo Billboard và pano

Trivision Billboard được cấu tạo từ các thanh lăng trụ tam giác ghép lại với nhau và được vận hành bằng việc được gắn mô tơ điện, do vậy có thể tự động xoay lần lượt 3 quảng cáo với nội dung khác nhau. Thời gian dừng lại cho mỗi quảng cáo là 90s, tất cả được lập trình sẵn.

biển quảng cáo Trivision
                                                    biển quảng cáo Trivision

  

  • Biển quảng cáo điện tử tấm lớn ( màn hình LED quảng cáo ngoài trời )

Thực chất quảng cáo màn hình LED thuộc loại hình quảng cáo điện tử kỹ thuật số, nhưng lại có những đặc điểm tương đồng với quảng cáo biển bảng tấm lớn như: có kích thước lớn, có thể đứng độc lập và gắn vào công trình.

Quảng cáo màn hình LED được ưu chuộng nhờ khả năng phát sóng hình ảnh và video sinh động và linh hoạt.

biển quảng cáo màn hình LED
                                                  biển quảng cáo màn hình LED

  • Biển quảng cáo trên cầu vượt đi bộ

Biển quảng cáo được ốp vào hai thành cầu vượt đi bộ, bên trong hộp có được gắn đèn chiếu sáng. Cầu vượt đi bộ được bắc qua các tuyến đường lớn, đúng tầm mắt của người đi đường, quảng cáo dễ dàng lọt vào tầm mắt của khách hàng.

quảng cáo biển bảng tấm lớn trên cầu vượt đi bộ
                                 quảng cáo biển bảng tấm lớn trên cầu vượt đi bộ

  • Biển quảng cáo ngoài các chợ dân sinh

Chợ dân sinh là nơi tập trung rất nhiều người đủ các tầng lớp nên các tấm biển lớn cũng hay đươc đặt tại đây. Thường được đặt ngay mặt tiền hoặc lối đi vào, hình thức quảng cáo này tiếp cận được với khách hàng một cách thân thiện và gần gũi.

biển quảng cáo ngoài trời tại các chợ lớn
                                biển quảng cáo ngoài trời tại các chợ lớn

Các tiêu chí đánh giá vị trí đặt biển quảng cáo biển bảng tấm lớn đạt hiệu quả

  • Lưu lượng giao thông: Tuyến đường trong nội thành với lượng người lưu thông đông đúc đương nhiên là hiệu quả hơn với những tuyến đường ngoại thành ít người qua lại
  • Tốc độ tham gia giao thông: tốc độ tham gia giao thông tại nơi đặt biển quảng cáo cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo biển bảng tấm lớn. Khu vực nội đô thường xuyên tắc đường sẽ tiếp cận tốt hơn với khách hàng đối với những nơi giao thông thông thoáng.
  • Góc nhìn và hướng nhìn: biển quảng cáo đặt tại các nút giao thông như ngã ba, ngã tư và các bùng binh thường có góc nhìn rộng hơn, nhìn được từ nhiều hướng nên tiếp cận được nhiều người hơn cả.
  • Vị trí có đèn báo hiệu giao thông: thời gian đỗ chờ đèn xanh người đi đường có thể sẽ nhìn thấy quảng cáo.

Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo biển bảng tấm lớn cần lưu ý những gì

    • Lưu ý khi thiết kế nội dụng:

Cho dù biển bảng tấm lớn có diện tích khủng nhưng vẫn có một điều tối kị là trình bày quá nhiều hình ảnh và thông điệp quảng cáo trên đó bởi vì người đi đường chỉ có 2-3s để xem quảng cáo của bạn vậy để chiến dịch quảng cáo biển bảng tấm lớn hiệu quả:

  • Thông điệp ngắn gọn hết sức có thể, nhiều nhất là 8 từ
  • Hình ảnh đơn giản, dễ hiểu
  • Kích thước chữ to, fon chữ dễ nhìn
  • Độ tương phản tốt, tránh những màu sắc nhạt nhòa, khó nhận biết
  • Nói không với việc nhồi nhét thông tin
    • Số lượng biển và thời hạn quảng cáo

Hai yêu tố này ảnh hưởng quá lớn đến hiệu quả của quảng cáo biển bảng tấm lớn. Trên thực tế, số lượng và thời hạn quảng cáo phụ thuộc vào ngân sách của chủ doanh nghiệp. quảng cáo phải được duy trì trong thời gian dài mới có thể duy trì được nhận diện thương hiệu, cũng như đảm bảo được tần suất xuất hiện bền bỉ trong mắt khách hàng.

Những mẫu quảng cáo biển bảng tấm lớn ấn tượng tại thế giới và Việt Nam

những mẫu quảng cáo biển bảng ấn tượng trên thế giới

 

VNP Media tư vấn chiến lược quảng cáo biển bảng tấm lớn hiệu quả nhất

Vnpmedia là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc khai thác vị trí và triển khai dự án quảng cáo biển bảng tấm lớn trên khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Với bề dày kinh nghiệm, thời gian dài khai thác thị trường, chúng tôi hiện đang sở hữu hàng ngàn vị trí đặt biển đắc địa.

Dịch vụ quảng cáo biển bảng tấm lớn tại Vnpmedia được thực hiện theo quy trình chặt chẽ

  • Tư vấn vị trí đặt biển phù hợp với sản phẩm và ngân sách của khách hàng
  • Tiến hành thiết kế, in ấn, thi công
  • Bảo hành mặt biển trong suốt thời gian quảng cáo

 

Đến với Vnpmedia, chúng tôi tự tin và cam kết tới với khách hàng những chiến lược quảng cáo chất lượng nhất, đẩy mạnh thượng hiệu sản phẩm của khách hàng!

Thông tin liện hệ của Vnpmedia:

VNPMEDIA – CÔNG TY TRUYỀN THÔNG SỨC MẠNH VIỆT NAM

Địa chỉ vp : số 15, ngõ 5- phố Thọ Tháp, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại : 0906.221.468 (zalo) – 0965.246.958

Email: ceo@vnpmedia.vn

fanpage : https://www.facebook.com/bestbooking.net

 

 

 

 

0906221468
chat-active-icon