Sau bao nhiêu biến cố thăng trầm, quảng cáo truyền hình trực tuyến vẫn giữ nguyên cho mình ngôi vị đầu bảng trong các phương tiện truyền thông hiện đại. Theo giới chuyên gia, “Để mang lại giá trị chiến lược tốt nhất, ta không thể bỏ qua quảng cáo truyền hình”.

Tại sao nên quảng cáo truyền hình?

Như báo giới đưa tin, theo một nghiên cứu của 3 công ty : Horizon Media, Turner Broadcasting & MarketShare đã phân tích, tổng hợp hàng ngàn phương thức tiếp thị của các nhà quảng cáo lớn từ năm 2009-2014. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng: Truyền hình (Tivi) vẫn là phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.

Dựa trên các chỉ số đo lường cho thấy, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo truyền hình cao gấp 4 lần so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác (in ấn, radio…). Đây là con số thống kê “đáng nể” khiến ngay cả các công ty tham gia nghiên cứu cũng đều rất ngạc nhiên.

Xác định rõ mục đích, quảng cáo truyền hình ắt thành công

Trước khi bắt đầu chạy chiến dịch PR truyền thông, các doanh nghiệp cần xác định mục tiêu và phải lên kế hoạch rõ ràng. Chung quy lại, mục đích cuối cùng của bất cứ một chiến dịch quảng cáo và xúc tiến kinh doanh nào đều là nhằm gia tăng doanh số, khẳng định thương hiệu và nhân rộng thị phần. Xét một cách tổng thế, quảng cáo truyền hình tập trung nhấn mạnh vào 3 mục tiêu chính: giới thiệu – thuyết phục – nhắc nhở. Tùy vào từng chu kỳ của sản phẩm mà các quảng cáo được sử dụng với mục đích khác nhau. 

– Giới thiệu thông tin sản phẩm:

Phần lớn các doanh nghiệp hiện nay chọn làm TVC quảng cáo truyền hình giới thiệu khi tung ra thị trường sản phẩm mới. Đây là phương thức truyền thông hữu hiệu để thuyết minh về tính năng, giá trị mới của sản phẩm.

Quảng cáo truyền hình còn thông báo nhanh chóng và chân thực tới cho người tiêu dùng biết cách phân biệt hàng thật – hàng giả, các chương trình khuyến mại đặc biệt cũng như quá trình sản xuất sản phẩm – dịch vụ… để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.

– Quảng cáo thuyết phục người tiêu dùng mua hàng:

Ưu điểm lớn của quảng cáo truyền hình là thường xuyên được phát đi phát lại. Việc lặp lại ấy vô hình chung khiến hình ảnh của sản phẩm và nhãn hiệu gần gũi và quen thuộc với người tiêu dùng. Có thể 30 giây ngắn ngủi chưa tác động với bạn nhưng lặp lại 3-5 lần đều đặn sẽ khiến khán giả lưu tâm tới sản phẩm này. Dù cảm xúc không thích, không thấy thú vị… cũng là những biểu hiện cho rằng bạn đã để ý tới sản phẩm đó.

Chỉ cần bạn có cảm xúc với quảng cáo của doanh nghiệp là thể hiện bạn đã quan sát và biết đến sản phẩm. Khi khách hàng biết đến sản phẩm của bạn nghĩa là bạn đã có cơ hội để xây dựng hình ảnh, lòng tin, khuyến khích, thuyết phục… người dùng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

– Quảng cáo nhắc nhở:

Mục tiêu của quảng cáo nhắc nhở là gợi cho người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm của mình, nhắc nhở họ về nơi bán và lưu lại trong trí nhớ của họ về những hiểu biết về sản phẩm.

Nếu mục đích chiến dịch PR của doanh nghiệp bạn là lan tỏa thương hiệu, mở rộng thị phần… thì còn chần chừ gì nữa. Hãy chọn ngay cho mình 1 gói dịch vụ quảng cáo truyền hình ngay hôm nay. Để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất về các loại hình dịch vụ quảng cáo chất lượng với giá ưu đãi nhất trên thị trường, vui lòng liên hệ với VNP Media.

Công ty TNHH Truyền thông sức mạnh Việt Nam

Địa chỉ: Tòa nhà Đoàn Gia, số 5 Thọ Tháp, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 8586 2926