Hầu hết các TVC quảng cáo truyền hình đều tạo ra những thay đổi nhỏ, nhưng qua thời gian những thay đổi nhỏ đó lại tạo ra sự khác biệt lớn. Chính những khác biệt ấy đã mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế đắt giá về thị phần, uy tín thương hiệu, kinh tế…

Chúng ta đều hiểu rõ, chi phí để phát 10 giây – 30 giây TVC quảng cáo truyền hình có thể tốn kém tới hàng chục, hàng trăm triệu nhưng hiệu quả  mang lại sau một lần quảng cáo thực sự không nhiều. Bản thân chính chúng ta cũng có thể cảm nhận được rằng, thực sự khó có thể bị thuyết phục bởi những mẩu quảng cáo “trong nháy mắt” đó.

Nhưng tại sao quảng cáo trên truyền hình vẫn được nhiều doanh nghiệp lớn ưa chuộng? thậm chí các “ông chủ” lớn phải cạnh tranh nhau để có thời lượng, vị trí quảng cáo hot trên truyền hình.

Theo giới chuyên gia cho biết, quả thực rất khó có thể đánh giá được tác động của quảng cáo truyền hình tới khách hàng? Bởi vì chúng ta chỉ thường chú ý đến những tác động tầm vĩ mô mà hiếm ai lưu tâm đến những tác động nhỏ hơn, tinh tế và liên tục.

Lý giải về tác động nhỏ của quảng cáo truyền hình mang lại, Tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Quảng cáo và tâm trí người tiêu dùng” chia sẻ;

Việc đo lường tác động của một người mỗi lần xem quảng cáo cũng như việc xác định xem một em bé lớn lên được bao nhiêu trong một ngày. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không thể cảm nhận được một em bé đang lớn lên hàng ngày. Phải qua một thời gian nhất định và nhìn lại, chúng ta mới nhận thấy được sự phát triển rõ ràng của đứa bé. Tương tự như vậy, chúng ta không thể nhận thấy sự thay đổi, tác động nhỏ bé mà quảng cáo truyền hình đem lại”.

Tuy nhiên, những thay đổi “không đáng kể” này có thể tích tụ thành một thay đổi lớn rõ ràng, tác động mạnh mẽ đến tâm thức – hành động của con người.

Tiếp nhận một thông điệp quảng cáo vào tâm trí (ví dụ như “Kangaro – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam hoặc “Ngon từ thịt – Ngọt từ xương”) không có nghĩa là chúng ta phải tin vào thông điệp đó. Mà sự lặp lại, phát đi phát lại các slogan thương hiệu đó là tạo sự gần gũi, thân quen với người tiêu dùng.

Theo ghi nhận, sự tạm công nhận kết hợp với sự thân quen đã khiến khách hàng dần tin tưởng vào thương hiệu đó là đúng – tốt. Tác động của sự lặp lại này được gọi là – “The truth effect – Hiệu ứng sự thật”

Mọi người thường quan niệm rằng nếu một sự việc không đúng – sai sự thật, ắt sẽ có người lên tiếng thắc mắc và phủ nhận sự việc đó. Nhưng một sự việc được lặp lại liên tục mà không ai nghi ngờ thì chúng ta nghiễm nhiên coi đó là bằng chứng và chấp nhận nó đúng. Tác động thường xuyên của sự lặp lại là tạo ra những thay đổi nhỏ, tích dần qua thời gian, cuối cùng dẫn đến sự thật được rút ra.

Giờ thì đã bạn đã hiểu vì sao các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo luôn kiên trì phát đi phát lại nhiều lần một mẩu quảng cáo. Rất nhiều mẩu quảng cáo truyền hình đó đã tác động đến những đầu óc tỉnh táo của bạn từ bao giờ mà chính bạn cũng không biết.

Hầu hết các mẩu quảng cáo đều tạo ra những tác động nhỏ, nhưng chính những tác động nhỏ đó có thể tạo ra sự khác biệt lớn, có thể làm cán cân định vị thương hiệu được quảng cáo.

Đó cũng chính là hiệu quả về mặt truyền thông mà quảng cáo truyền hình mang lại cho các doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ truyền thông quảng cáo, cụ thể là Quý khách hàng có nhu cầu quảng cáo taxi, xin Quý khách vui lòng liên hệ với VNP Media  để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất.

Công ty TNHH Truyền thông sức mạnh Việt – VNP Media

Địa chỉ: Số 10 lô 10, 86 Phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: +844 8586 2926