Quảng cáo xe bus được biết đến là một trong những phương tiện quảng cáo hiệu quả của phương tiện quảng cáo truyền thông ngoài trời. Có lịch sử tồn tại trên thế giới từ những năm 1890, gia nhập vào Việt Nam hơn 10 năm nay, quảng cáo xe bus chưa bao giờ dừng lại khả năng lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với sự gia tăng về các loại xe bus, các chuyến bus, sự bùng nổ của các agency hỗ trợ và thị hiếu người dùng thay đổi liên tục thì “Quảng cáo xe bus như thế nào mới đạt hiệu quả tối ưu nhất” trờ thành bài toán đau đầu cho các nhà quản trị doanh nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu một số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động quảng cáo xe bus.

  1. Chiến lược quảng cáo tổng thể của nhãn hàng

Câu hỏi đặt ra là nhãn hàng như thế nào thì nên sử dụng hình thức quảng cáo xe bus. Liệu có phải quảng cáo xe bus chỉ phù hợp với những nhãn hàng mới, cần đưa thương hiệu của mình đến với đông đảo người tiêu dùng? Còn những nhãn hàng lớn, đã có tên tuổi trên thị trường phải chăng không cần đến hình thức lan truyền hình ảnh thương hiệu này?

Thực tế quảng cáo xe bus phù hợp với tất cả các nhãn hàng bởi mỗi nhãn hàng sẽ có chiến lược PR riêng. Các nhãn hàng đã có tên tuổi trên thị trường củng cố vị thế của mình, làm người tiêu dùng không quên mình, đặt quảng cáo xe bus làm nền tảng quảng cáo để TĂNG SALE. Các nhãn hàng nhỏ dùng quảng cáo xe bus để nhanh chóng khiến khách hàng nhận diện thương hiệu.

chiến lược quảng cáo xe buýt đúng đắn

2. Lựa chọn thông điệp và hình thức thể hiện khi quảng cáo xe bus

Quảng cáo xe bus có một đặc thù là DI CHUYỂN. Chính vì thế các nội dung hình thức sử dụng trên phương tiện này cần chú ý đến tính sáng tạo, dễ đọc – dễ nhớ, có key chính cuốn hút người đọc tìm hiểu về sản phẩm sau đó.

  • Quảng cáo xe bus có hai hình thức là quảng cáo bên ngoài và quảng cáo bên trong.
  • Quảng cáo bên trong có thể quảng cáo logo sản phẩm, nội dung ngắn gọn về tính năng sản phẩm
  • Quảng cáo bên ngoài thân xe nên thiết kế những mẫu quảng cáo có hình ảnh ấn tượng, nội dung thể hiện ngay trong hình ảnh. Vì người ta chỉ lướt qua thông điệp quảng cáo của bạn ở trên đường có vài phút đồng hồ, nếu không có gì ấn tượng – dễ nhớ thì nhãn hàng của bạn sẽ bị lãng quên ngay lập tức
  • Quảng cáo bên ngoài xe bus còn có hình thức quảng cáo ở các nhà chờ. Cùng với công nghệ phát triển, có thể sử dụng hình thức quảng cáo TVC, viral video ngắn trên một số nhà chờ xe bus có bảng điện tử chạy được media

3. Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín có chất lượng

Hầu hết các doanh nghiệp không tự thực hiện hoạt động quảng cáo xe bus của mình, mà sử dụng thông qua agency hoặc đơn vị cung ứng dịch vụ. Chính vì vậy, chọn một đơn vị dịch vụ có chất lượng là bước đầu tiên giúp bận an tâm và tin tưởng về hiệu quả hoạt động quảng cáo đạt được.

Hỗ trợ về thiết kế: quảng cáo trên xe bus và quảng cáo ads có những điểm khác biệt lớn. Nên chọn đơn vị cung ứng dịch vụ có hỗ trợ về lên ý tưởng và thiết kế ý tưởng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành quảng cáo xe bus, VNP media luôn đặt khách hàng làm trung tâm và đưa đến cho khách hàng những gợi ý gần gũi nhất, tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo trên xe bus cho các doanh nghiệp

Hỗ trợ về thi công, giám sát toàn bộ quá trình thực hiện quảng cáo: Hầu hết các đơn vị cung ứng dịch vụ đều hỗ trợ về thi công, dán poster, baner nhưng không nhiều đơn vị có hệ thống quản lý đo lường hiệu quả của hoạt động quảng cáo xe bus.

Cung ứng hệ thống xe bus đa dạng: Rất nhiều nghiên cứu về hoạt động quảng cáo xe bus trong thời gian vừa qua cho thấy, hình thức quảng cáo này hiệu quả nhất khi sử dụng quảng cáo từ ít nhất 10 xe bus trở lên. VNP media có mối quan hệ lâu năm với Transerco – công ty vận tải cung ứng hầu hết tuyến xe bus, đây là ưu thế tuyệt vời mà khách hàng có thể yên tâm lựa chọn dịch vụ của VNP Media.

lựa chọn agency đúng để quảng cáo xe buýt

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN:

Công ty TNHH Truyền thông sức mạnh Việt Nam

Địa chỉ: Số 10 lô 10, 86 Phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: +844 8586 2926