Có mặt ở Mỹ từ năm 1890, phát triển rực rỡ ở Châu Âu, sau đó tràn sang các Quốc gia Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản... và đặt chân đến Việt Nam cách đây hơn 10 năm; “Quảng cáo xe bus” càng ngày càng trở thành dịch vụ quảng cáo ưu việt về giá thành và tính hiệu quả.

Hiện nay, nhất là các thành phố đô thị lớn, chúng ta không còn xa lạ gì với các banner quảng cáo tràn lan trên xe bus. Gần như tất cả các sản phẩm thương hiệu từ bình dân đến sang trọng, từ hàng tiêu dùng đến dược phẩm, công nghệ… đều có thể được thể hiện một cách phong phú, sinh động trên các thân xe bus. Cứ ngỡ, đây là hình thức quảng cáo mới nổi khi công nghệ phát triển nhưng thực tế quảng cáo xe bus đã có một lịch sử khá lâu đời trên thế giới.

 

Quảng cáo xe bus bắt nguồn từ đâu?

Năm 1890, tại New Orleans (Mỹ) chiếc baner đầu tiên xuất hiện trên thân xe ngựa và đã di chuyển khắp thành phố. Chúng mang thông điệp về một buổi trình diễn Opera, trong đó có đầy đủ các thông tin về giá vé, thời gian địa điểm. Điều đáng quan tâm là khi chiếc baner quảng cáo này ra đời lần đầu tiên, nó đã đạt được hiệu quả đáng kinh ngạc: Vé đã bán hết rất nhanh chỉ trong vài giờ đồng hồ, điều mà trước đây chưa hề xảy ra. Truyền thông công cộng ra đời từ đó và ngày càng phát triển theo nhiều hướng phù hợp với thời đại công nghệ, thị hiếu người dùng và khả năng tiếp cận thông tin của mỗi Quốc gia tại từng thời điểm.

Sau này khi xe bus ra đời, các nhà marketing đã nhanh chóng nhận thấy giá trị to lớn của những mảng trống thân xe cộng với việc lượng người sử dụng và tiếp cận phương tiện này khá lớn. Vậy là quảng cáo xe bus bắt đầu hình thành. Nơi áp dụng đầu tiên là các nước phát triển như Mỹ, Đức, Pháp sau đó lan nhanh sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc..sau này là Việt Nam.

Quảng cáo xe bus tại Việt Nam

Tính đến thời điêm hiện tại, quảng cáo xe bus tồn tại ở Việt Nam được khoảng hơn 10 năm. Càng ngày quảng cáo xe bus phát triển càng nhanh nhờ lợi nhuận và hiệu quả thực tế mà nó mang lại. Các doanh nghiệp bắt đầu tận dụng từng khoảng trống để thiết kế poster, baner cho doanh nghiệp mình, tận dụng cả không gian trong và ngoài xe

quảng cáo trên thân xe buýt

Quảng cáo xe bus bên ngoài xe

Thân xe bus khá to. Vì là phương tiện công cộng nên không thiết kế cốp đựng đồ, cả thân xe là một bề mặt phẳng tuyệt vời để sáng tạo các thông điệp quảng cáo. Mặt khác, với độ cao của xe bus, thì hình ảnh trên thân xe rất vừa tầm mắt người đi đường, tạo hiệu quả cho việc khiến khách hàng nhớ đến nội dung quảng cáo.

Quảng cáo xe bus bên trong xe

Bên trong xe bus cứ ngỡ là chật chội bởi vì lượng người lên xuống mỗi ngày, tuy nhiên nơi đây lại có không ít không gian để quảng cáo rất tuyệt vời.

quảng cáo tay cầm trên xe bus

Tay cầm trên xe bus

Xe bus có ít ghế, mọi người phải đứng khá nhiều nên bố trí rất nhiều tay cầm. Các tay cầm này kích thước nhỏ, phù hợp để thể hiện logo của doanh nghiệp, sản phẩm. Nếu logo của bạn đủ sức hút thì chắc chắn sẽ khiến người đi xe lưu nhớ

Sau ghế hoặc thành xe 

Đây  cũng là địa điểm lý tưởng đế dán các poster nhỏ, với đầy đủ nội dung hơn so với banner lớn ngoài thân xe. Người đi bus có ít nhất 5 – 10 cho hai điểm dừng gần nhau nhất nên chắc chắn đủ thời gian để đọc hết thông tin trên poster nhỏ đó.

Tại sao quảng cáo xe bus tại Việt Nam lại hiệu quả?

Do lượng người sử dụng xe bus khá đông nên khả năng tiếp cận với các thông tin quảng cáo khá cao. Đặc biệt, một số nhãn hàng có thể tìm thấy nguyên một tệp khách hàng tiềm năng của mình ở xe bus đó là học sinh – sinh viên. Các sản phẩm dành cho lứa tuổi này không hề ít.

Hầu hết người sinh sống tại nơi có xe bus hoạt động đều có thể tiếp cận với thông tin quảng cáo xe bus dù họ có sử dụng phương tiện này hay không. Vì cứ bước chân ra đường sẽ thấy được xe chạy. Mỗi thành phố lớn có đến vài chục đầu xe với tần suất 130 – 150 lượt chạy/ ngày/ mỗi xe.

Do giá thành khá rẻ: 30 – 60 triệu/ năm tùy dịch vụ và công ty cung ứng

Do sự hoàn thiện của các agency cung ứng dịch vụ quảng cáo xe bus: hỗ trợ từ a – z như lên ý tưởng, thiết kế, thi công, theo dõi và báo cáo hiệu quả

Quảng cáo xe bus là hình thức không quá mới mẻ nhưng nếu biết các khai thác thì bạn hoàn toàn có thể tìm thấy được những hướng đi cực khác biệt, phù hợp cho riêng sản phẩm, doanh nghiệp mình

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN:

Công ty TNHH Truyền thông sức mạnh Việt Nam

Địa chỉ:Tòa nhà Đoàn Gia, số 5 Tháp, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 8586 2926