Quảng Cáo Trong Thang Máy Và Những Điều Cần Biết

Quảng cáo trong thang máy là hình thức quảng quá bên trong hoặc bên ngoài thang máy của các nhà cao tầng,  bao gồm các khu chung cư… Hiện nay, số nhà cao tầng tại các thành phố lớn tăng mạnh ( riêng tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội lên tới hơn 1500 tòa). Do vây quảng cáo trong thang máy trở thành một kênh quảng cáo tiềm năng được các doanh nghiệp và nhãn hàng cho vào chiến dịch Marketing của mình. Với tần suất liên tục ước tính 300 lần trên ngày, và số lượng hàng chục ngàn người sinh sống trong các khu dân cư, đặc biệt đây nữa là phân khúc khách hàng trung và cao cấp nên hình thức quảng cáo này mang lại hiệu quả vượt bậc.

Với các lợi thế về khả năng  hiển thị hình ảnh, thông điệp truyền thông một cách sáng tạo và bắt mắt nên dễ thu hút sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của nhãn hàng, doanh nghiệp.

Hình thức quảng cáo này được xuất hiện đầu tiên tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2007, vì mang đến những hiệu quả thiết thực nên ngày nay đã xuất hiện nhiều trên các thành phố trên cả nước, chỉ cần có tòa nhà cao tầng là xuât hiện hình thức quảng cáo này.

Để hiểu rõ hơn hãy cũng VNPMEDIA tìm hiểu loại hình quảng cáo trong bài viết này. Trước hết ta cần hiều:

1. Khái niệm quảng cáo trong thang máy

Quảng cáo trong thang máy là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh hoặn TVC lên màn ảnh kỹ thuật số được lắp bên trong hoặc bên ngoài sảng thang máy. Và mới đây xuất hiện thêm hình thức dán đề can trên cánh cửa thang máy để thu hút người xem.

Vì tốc độ phát triển quá nhanh của ngành quảng cáo nên mọi người thường bắt gặp quảng cáo ở mọi lúc, mọi nơi như trên tivi, báo, youtobe, … và thường có xu hướng là click “bỏ qua” quảng cáo, nhưng trong thang máy thì việc xem quảng cáo gần như tự nguyện và để giết thời gian và cứ thế thương hiệu dần đi váo tâm trí mọi người.

Theo thống kê hiện nay có hàng triệu người sử dụng thang máy và số lượng sử dụng thang của một người rơi vào khoảng 3-4 trên ngày. Với các tòa nhà văn phòng thì thời gian mở từ 7h sáng đến 7h tồi, các tòa nhà chung cư là 7h sáng đến 9h tối thì hình thức quảng cáo này có hiệu quả cao trong việc đưa thương hiệu vào trong tâm trí khách hàng

2. Các hình thức quảng cáo trong thanh máy

Có 3 hình thức quảng cáo trong thàng máy đó là quảng cáo màn hình FRAME, quảng cáo màn hình LCD và dán đề can trước cửa thang máy. Mỗi loại đều có những lợi thế, ưu điểm và nhược điểm và giá thành khác nhau.

2.1. Quảng cáo màn hình frame

Quảng cáo frame trong thang được lựa chọn nhiều nhất trong các hình thức, frame là màn hình kỹ thuật số hiển thị quảng cáo dưới dạng hình ảnh và được đặt bên trong thang máy, mỗi thang có từ 1 đến 2 khung, có kích thước 19 inches( 480x318mm)- 22 inches(530x350mm), trong đó loại 22 inches được sử dụng nhiều hơn,  thời gian hiển thị là 12s/ 1 spot frame và trong 12s này có thề có 1 đến 2 hình ảnh tùy ý khách hàng.

-Ưu điểm

+ có thể chiếu được nhiều hình ảnh.

+ có tính ép buộc người xem cao: giúp khách hàng giết thời gian.

+ nội dung quảng cáo được sáng tạo thiết kế nên khá thú vị.

+trực quan dễ ghi nhớ.

-Nhược điểm:

+Không có âm thanh.

2.2. Quảng cáo màn hình LCD

Quảng cáo LCD thang máy là hình thức quảng cáo tương tự trên truyền hình, LCD chiếu quảng cáo dưới dạng TVC hoăc slide hình ảnh, thời lượng trình chiếu là 5s, 15s và 30s được phát trực như tiếp.

Được đặt ở trong hoặc ngoài thang máy nhưng chủ yếu được đặt ngoài sảnh tầng 1 nơi chờ thang máy của các tòa nhà.

Kích thước của LCD : 22 inches (530x350mm) hoặc 32 inches ( 780x471mm).

-Ưu điểm:

+ Hình ảnh, âm thanh sống động thu hút được người xem.

+ Truyền tải thông điệp đầy đủ, âm thanh rõ ràng.

+ tiếp cấn với khách hàng thường xuyên, liên tục.

+ chi phí rẻ hơn so với quảng cáo frame.

-Nhược Điểm:

+ vị trí ngoài sảnh chờ khách hàng bị phân tán với không gian rộng nên đôi khi không gây sự chú của khách hàng.

+ ngoài sảnh chờ khá ồn nên nhiều khi không nghe rõ được âm thanh.

 2.3. Quảng cáo dán sticker trên của thang máy

Với diện tích lớn phủ hết bề mặt của cửa thang máy có thể tự do sáng tạo chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu trong tâm trí của khách hàng

 3. Lợi ích khi chạy quảng cáo trong thanh máy

Trong thời buổi phát triển công nghệ như hiện nay, có vô vàn hình thức quảng cáo khác nhau nhưng quảng cáo trong thang máy được khá nhiều các doanh nghiệp lựa chọn vì nó mang lại những lợi ích sau:

3.1. Tính hiệu quả cao, tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng lớn:

Hầu hết những người sống và làm việc tại các tòa nhà lớn thường là những người có thu nhập, đời sống cao và có khả năng quyết định mua sắm, đây là lượng lớn khách hàng tiềm năng.

3.2. Có khả năng thu hút người xem cao,dễ dàng để lại ấn tượng với khách hàng tiếp cận: sử dụng thang máy là nhu cầu bắt buộc khi mọi người đi vào các nhà cao tầng, và với không gian nhỏ hẹp  này, các màn hình quảng cáo bắt mắt rất dễ lấy được sự chú ý của người sủ dụng thang máy, hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người nhớ đến.

3.3. Tăng nhận diện thương hiệu

3.4. Trực quan dễ ghi nhớ:

vì là quảng cáo trực tiếp và không bị phân tán trong môi trường hẹp và tập trung nên người xem rất dễ để ghi nhớ .

3.5. Ép buộc người xem một cách tự nhiên:

khảo sát ý kiên nhiều người được biết thà họ được xem quảng cáo với hình ảnh bắt măt, phong phú, sáng tạo để giết thời gian và quên đi thời gian phải đứng chờ thang máy.

3.6. Tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng:

doanh nghiệp có thể xác định được đối tương khách hàng tiềm năng của mình sinh sống và làm việc tại các tòa như nào, sẽ tập trung quảng cáo tại đó, đây là cách tối ưu quảng cáo vì không bị phân tán quá nhiều đến những đối tượng không phải là khách hàng của sản phẩm và dịch vụ, sẽ tăng được doanh số

3.7. Phối hợp với các hình thức quảng cáo khác để làm chiến dịch quảng cáo lớn.

4. ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo trong thang máy

Khi đưa ra quyết định xem sản phẩm của doanh nghiệp mình có nên sử dụng hình thức quảng cáo trong thang máy hay không thì doanh nghiệp cần hiểu rõ ưu, nhược điểm của hình thức quảng cáo này.

*Ưu điểm:

-lấy được sự chú ý của khách hàng một cách tự nhiên.

– đa số mọi người sử dụng thang máy sẽ chủ động tìm kiếm, xem quảng cáo trong thời gian di chuyển do vậy chỉ cần hình ảnh đủ độc đáo, thông điệp dễ hiểu thì việc thích thú và tiếp nhận thông tin là điều hoàn toàn sảy ra.

– Tiếp xúc liên tục.

– dễ chỉnh sửa nội dung: doanh nghiệp có thể chỉnh sửa nội dung theo tuần, hàng ngày…ví dụ: doanh nghiệp có thể chạy nội dụng buổi sáng và buổi chiều khác nhau.

* Nhược điểm:

– không có sự thay đổi quá nhiều về tệp khách hàng, do đó chỉ tiếp cận với lượng khách hàng quen thuộc trong một thời gian nhất định.

5. Một số lưu ý khi chạy chiến dịch quảng cáo trong thang máy

– Độ phủ và tần xuất là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả của chiến dịch quảng cáo nói chung và quảng cáo trong thang máy nòi riêng.

Trong một tòa nhà có không dưới 2 thang máy, có tòa nhà to lên đến 7,8 thang máy, nếu doanh nghiệp chỉ lựa chọn 1 thang thôi thì tỷ lệ tiếp cận khá ít. Và trong 1 khung có rất nhiều các nhãn hàng khác nhau thay nhau chạy nên các doanh nghiệp cũng hết sức lưu ý

Độ phủ và tần xuất phụ thuộc vào ngân sách nhiều hay ít, ngân sách nhiều thì chúng ta không cần phải bàn đến nhưng nếu ngân sách eo hẹp , nếu chạy tần xuất lờn được ít khung thì ta nên chạy với tần xuất trong nhiều khung,   trong thời gian dài thì sẽ có hiệu quả hơn và thường là các đơn vị hay tặng thêm thời gian cho khách hàng.

-Chọn tòa nhà để chạy quảng cáo cũng là việc hết sức cần lưu ý: nếu sản phẩm của bạn thuộc phân khúc cao cấp thì nên chọn các tòa văn phòng lớn tại các khu sầm uất, còn nếu sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung thì tập trung vào khu chung cư và các khu văn phòng. Các đơn vị quảng cáo sẽ cung cấp cho phòng Marketing những thông số để cân nhắc.

-Về thiết kế hình ảnh: nên thiết đơn giản, thông điệp dễ hiểu và nên đồng bộ với những hình thức quảng cáo khác để giúp để nhận diện thương hiệu.

6. Quy trình chạy quảng cáo trong thang máy

Để tối ưu được thời gian cũng như hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, khách hàng cần nắm rõ quy trình sau:

-Liên hệ với đợn vị cung cấp quảng cáo, đưa ra ngân sách chi quảng cáo và thời gian dự tính, những vị trí tòa nhà hoặc xin tư vấn của đơn vị quảng cáo.

-Chọn tòa nhà phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu của sản phẩm và chọn số khung.

-Thỏa thuận chính sách và giá khuyến mại với đơn vị cho thuê quảng cáo.

-Ký kết hợp đồng.

-Gửi ảnh và thanh toán lần 1 và triển khai.

-Nhận hình ảnh nghiệm thu hàng tuần.

-Nếu muốn thay đổi hình ảnh, nội dung thì thu xếp.

-Thanh toán giá trị còn lại của hợp đồng và kết thúc hợp đồng.

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ những thông tin về hình thức quảng cáo trong thang máy, hi vọng là những thông tin hữu ích này giúp cho các doanh nghiệp, nhãn hàng hiểu rõ và có thêm lựa chọn trong chiến dịch marketing của mình, chúng tôi VNPmedia luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi:

 

VNPMEDIA_ CÔNG TY TRUYỀN THÔNG SỨC MẠNH VIỆT NAM

Địa chỉ Vp công ty: số 5 phố Thọ Tháp, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0906.221.468(zalo)- 0965.246.958

website: vnpmedia.vn

fanpage: https://www.facebook.com/bestbooking.net

Email: ceo@vnpmedia.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906221468
chat-active-icon