Đài phát thanh kể từ khi ra đời đã có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mỗi người. Đây là kênh truyền thông chưa bao giờ ngủ quên. Quảng cáo phát thanh đang dần nở rộ và phát triển trở lại trong thời đại phát triển công nghệ. Vậy loại hình quảng cáo này có những ưu điểm gì? Mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp và khách hàng?  

1. Quảng cáo phát thanh là gì?

  • Đây là loại hình quảng cáo dựa vào duy nhất âm thanh, được truyền tải qua các kênh VOV với nhiều khung giờ khác nhau.

  • Quảng cáo phát thanh đã có từ rất lâu nhưng chưa nhiều người biết đến. Hiện nay, công nghệ phát triển khiến việc sử dụng kênh giải trí radio trở nên tiện dụng mọi lúc mọi nơi khiến quảng cáo phát thanh phát triển trở lại mạnh mẽ và nhanh chóng. Việc tận dụng kênh quảng cáo cũ với những chiến dịch mới của nhiều doanh nghiệp đã tạo ra kết quả cực kì lạc quan, thể hiện được rất nhiều ưu điểm của loại hình quảng cáo này.

2. Ưu điểm của hoạt động quảng cáo phát thanh

Chi phí thấp

Quảng cáo phát thanh có mức chi phí thấp hơn rất nhiều so với TVC truyền hình, chạy ads, đi bài PR… nhưng vẫn có được hiệu quả tốt về mặt thương hiệu

Có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với chiến dịch truyền thông của nhãn hàng

Việc thu voice khá nhanh và đơn giản, chi phí thấp nên có thể dễ dàng điều chỉnh nội dung, thông điệp sao cho phù hợp với mục tiêu marketing từng thời điểm

Có khả năng phân tách khách hàng theo từng lứa tuổi

Hệ thống radio có nhiều kênh chuyên biệt dành cho các lứa tuổi khác nhau như kênh dành cho giới trẻ như kênh âm nhạc, tiếng anh; kênh kể chuyện thiếu nhi; kênh giao thông… mỗi kênh này đều có một đối tượng khách hàng khác nhau về độ tuổi, sở thích, mối quan tâm. Dựa vào đặc điểm đó doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh chạy quảng cáo phát thanh phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình

3. Nhược điểm của quảng cáo phát thanh

Không thể xem lại nội dung quảng cáo đã phát. Nhưng với công nghệ lưu file và sử dụng Internet như hiện nay, nhược điểm này đã được khắc phục. Khán thính giả hoàn toàn có thể lên các kênh phát thanh để tìm nghe lại các chương trình đã phát sóng.

Khách hàng có những khung giờ nghe đài nhất định. Nếu không phân tích kĩ hành vi thói quen của nhóm khách hàng mục tiêu thì khó đạt được hiệu quả quảng cáo như mong muốn

Khung giờ vàng thường có chi phí cao (vov giao thông từ 6h00 – 10h00 và 15h00 – 19h00)

Thời lượng một voice quảng cáo chỉ từ 20 – 30 giây, đòi hỏi nội dung phải sáng tạo sắc bén mới có thể khiến người nghe ghi nhớ

Quảng cáo phát thanh không có hình ảnh, không thể lưu trữ, chỉ có thể nghe và nhớ, điều này khá khó khăn với khách hàng chỉ nghe một lần.

4. Cách chạy chiến dịch quảng cáo phát thanh tối ưu hiệu quả nhất

Lựa chọn kênh chạy phù hợp và khung giờ nhiều người nghe đài.

Viết nội dung ngắn gọn, mang tính gợi nhớ, dễ nhớ. Nên viết theo phong cách hội thoại, tránh những từ mĩ miều, khó hiểu.

Hãy lặp lại thông tin quan trọng nhiều lần trong quảng cáo.

Đoạn kết mạnh mẽ, có tính hành động (call to action) cao.

Nên mua nhiều khung giờ khác nhau trong ngày, để quảng cáo lặp lại nhiều lần khiến người nghe nhớ đến nhiều hơn.

Quảng cáo phát thanh thực sự sẽ đem lại hiệu quả tốt khi bạn biết kết hợp chúng với nhiều hình thức quảng cáo – truyền thông khác. Hãy liên hệ ngay đội ngũ tư vấn của VNP media để có thêm thông tin tham khảo, báo cáo, báo giá giúp bạn xây dựng kế hoạch quảng cáo phát thanh hiệu quả nhất.

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Công ty TNHH Truyền thông sức mạnh Việt Nam

Địa chỉ: Tòa nhà Đoàn Gia, số 5 Thọ Tháp, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: +844 8586 2926

Hotline: 0934 528 428