Quảng cáo ngoài trời nói chung và biển quảng cáo nói riêng đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong kế hoạch tiếp thị và quảng cáo của nhiều doanh nghiệp. Quảng cáo ngoài trời có thể tạo ra hiệu ứng vô cùng ấn tượng, tác động mạnh tới người xem nhưng hoàn toàn có thể khiến bạn gặp “họa” nếu sử dụng sai cách.

Phải thừa nhận rằng việc thiết kế một biển quảng cáo ngoài trời là thách thức với vô vàn khó khăn cho các nhà sáng tạo. Đừng nghĩ rằng biển quảng cáo có diện tích lớn thì việc thiết kế, thể hiện nội dung cùng hình ảnh truyền thông sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngược lại, diện tích quảng cáo càng lớn, đồng nghĩa với việc những lỗi sai trên đó càng dễ dàng bị phát hiện. Và bạn biết đó, khi có sai lầm xảy ra, cơ hội tiếp cận với khách hàng vụt mất, doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng lãng phí một nguồn ngân sách không hề nhỏ cho các pano, billboard.

Để nói về lỗi sai dẫn đến thất bại cho quảng cáo ngoài trời của bạn thì khó mà thống kê hết. Bởi với tùy từng trường hợp cụ thể của mỗi doanh nghiệp, nguyên nhân dẫn đến thất bại là hàng tỷ lý do khác nhau. Tuy nhiên trong phạm vi bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin được thống kê về 6 lỗi sai phổ biến thường mắc phải nhất trong các thiết kế quảng cáo ngoài trời!

1 – Sử dụng quá nhiều từ

Thách thức khó khăn nhất với biển quảng cáo là trình bày hiệu quả thông điệp của bạn bằng sáu hoặc bảy từ (đây là số lượng từ lý tưởng cho hiệu quả tiếp nhận tốt nhất). Bạn biết đấy, khách hàng thường tiếp nhận quảng cáo ngoài trời khi họ đang di chuyển, vì thế thời gian dành cho bạn là không nhiều. Những thông điệp quá dài, khó đọc chắc chắn sẽ bị bỏ qua. Vì thế hãy cô đọng lại tất cả hoặc đừng sử dụng biển quảng cáo nếu bạn không làm được điều đó bởi nó sẽ chỉ gây lãng phí ngân sách mà thôi.

2 – Lộn xộn

Đừng biến tấm bảng quảng cáo của mình trở thành một “nhà bếp lộn xộn”. Sự lộn xộn trên biển quảng cáo chính là dấu hiệu chắc chắn nhất của một thiết kế nghiệp dư sinh ra từ nỗi sợ hãi sẽ làm lãng phí không gian quảng cáo. Nhưng hãy tỉnh táo và suy nghĩ lại đôi chút. Trong lúc đang di chuyển, mắt của người đi đường không thể tập trung và tiếp nhận lượng thông tin, hình ảnh quá lớn trên biển quảng cáo. Để ra một vài khoảng trắng cho quảng cáo “dễ thở” cũng là ý tưởng không tồi đâu nhé bạn của tôi.

3 – Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Ông chủ muốn có logo công ty, tổ sản xuất muốn hình ảnh của mình phải thật đẹp mắt, rồi thông điệp, rồi lợi ích sản phẩm, cũng không được quên địa chỉ web và số điện thoại liên lạc. Bạn nghĩ rằng từng ấy thông tin nếu được đưa lên hết trên biển liệu có khả quan? Người tiêu dùng chắc chắn sẽ bị rối mắt và không biết bắt đầu tiếp nhận từ đâu trong khi họ chỉ có 7-10 giây để thực hiện điều đó. Chính vì thế thay vì trình bày ý tưởng theo mong muốn của tất cả mọi người, hãy đơn giản hóa và chọn ra một chi tiết đắt giá nhất cho biển quảng cáo doanh nghiệp.

4 – Đừng đồng hóa Billboard và Broucher

Thiết kế Broucher giống như một billboard quảng cáo? Điều này là một ý tưởng khá hay ho và thú vị, nó giúp các mẫu poster, tờ rơi quảng cáo của bạn trở nên rõ ràng và ấn tượng hơn. Nhưng việc bạn đưa nguyên một mẫu thiết kế broucher áp lên billboard thì đó sẽ là một sai lầm vô cùng lớn.

Broucher và Billboard là 2 thiết kế độc lập, một Broucher có thể mang tới nhiều thông tin chi tiết bởi người tiêu dùng có thể cầm chúng trên tay, mang về nhà và tiếp nhận thông tin bất cứ lúc nào họ muốn. Nhưng với Billboard, chúng đứng yên và cơ hội chỉ đến khi người tiêu dùng lướt qua khu vực đặt biển.

5 – Chỉ một biển quảng cáo là đủ

Để tiếp cận hiệu quả, quảng cáo ngoài trời yêu cầu nhiều vị trí, đặc biệt là với các khu vực dịch vụ có độ cạnh tranh khá lớn. Một tấm biển duy nhất cũng đồng nghĩa với việc cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ giảm xuống so với việc sử dụng đồng thời 2 hay nhiều tấm biển ở các khu vực khác nữa. Mở rộng địa bàn truyền thông quảng cáo chỉ mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp mà thôi!

6 – Tự làm mọi thứ

Nếu đã quyết định đầu tư và bỏ ra một số tiền không nhỏ để thuê vị trí biển quảng cáo ở trung tâm thành phố thì cũng hãy tiếp tục mạnh dạn thuê thêm một công ty quảng cáo chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hỗ trợ bạn. Khi bạn không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, hãy tìm những người giỏi hơn mình như VNPmedia, người đồng hành hỗ trợ bạn đi tới thành công!