Trước đây các hoạt động quảng cáo phương tiện giao thông phải xin giấy phép thực hiện quảng cáo tại Sở văn hóa Thể thao và Du lịch. Tuy nhiên từ cuối năm 2013, điều luật này đã được bãi bỏ, doanh nghiệp chỉ cần tuân thủ một số lưu ý của Nhà nước về hoạt động quảng cáo phương tiện nói chung và quảng cáo xe bus nói riêng như sau:
Hình thức quảng cáo
Vẫn giữ điều 32 – Luật quảng cáo năm 2012 về quảng cáo trên các phương tiện giao thông như sau:
Không dán poster, banner, các hình thức quảng cáo trên mặt trước, mặt sau và nóc của phương tiện giao thông
Poster, banner, các sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông để đảm bảo an toàn cho phương tiện khi lưu thông trên đường, không bị che khuất tầm nhìn trước sau.
Thể hiện hình ảnh quảng cáo phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho cả người điều khiển xe và người tham gia giao thông
2. Hình ảnh quảng cáo
Thương hiệu, nhãn hàng cần cung cấp đủ đăng kí kinh doanh của sản phẩm quảng cáo
Poster, banner quảng cáo phải tuân thủ kích cỡ đã quy định tùy hình thức quảng cáo trên thân xe hoặc trong xe như tay cầm, ghế ngồi…
Hình ảnh thể hiện trên banner, poster phải phù hợp thuần phong mĩ tục, đảm bảo nội dung lành mạnh, không PR quá đà.
Quy định luật về quảng cáo xe bus thực sự đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động của mình, tránh thời gian chờ đợi làm giảm hiệu quả của chiến dịch truyền thông marketing.
Ngoài ra các doanh nghiệp nên chú ý một số vấn đề khác để quảng cáo xe bus thực sự đạt hiệu quả tốt nhất như:
* Nắm rõ quy trình quảng cáo
Dù làm việc gì, đăng bài quảng cáo PR trên báo mạng hay chạy quảng cáo trên xe buýt, bạn cũng nên nắm rõ các quy trình thực hiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch truyền thông, quảng cáo của mình/doanh nghiệp.
Dưới đây là quy trình thông thường áp dụng cho việc chạy quảng cáo trên xe bus dành cho các khách hàng tại VNP Media:
Lựa chọn tuyến xe: Khách hàng sẽ được tư vấn lựa chọn các tuyến xe phù hợp với mục tiêu của chiến dịch, hướng tới tập khách hàng tiềm năng gần nhất, số lượng xe chạy quảng cáo dựa trên ngân sách của doanh nghiệp.
Thống nhất báo giá: Hai bên sẽ trao đổi và thống nhất giá cuối cùng để ký kết hợp đồng.
Ký kết hợp đồng
Gửi maquette quảng cáo: Hai bên thống nhất maquette chạy quảng cáo.
Nhà cung cấp in test màu và làm demo lên xe thật, chuẩn tới từng chi tiết nhỏ để khách hàng duyệt và xác nhận trước khi thi công toàn bộ.
Tiến hành thi công hoàn thiện, chụp ảnh nghiệm thu cho khách hàng.
Hoàn thiện việc nghiệm thu: chụp ảnh xe, gửi số liệu thông tin các xe để khách hàng đối chứng trong quá trình chạy quảng cáo.
* Lựa chọn nhà cung ứng uy tín
Là khách hàng, bạn hãy sáng suốt lựa chọn các nhà cung ứng dịch vụ quảng cáo xe bus và phương tiện giao thông có uy tín. Các bạn có thể tham khảo dự án mà đơn vị cung ứng đã từng thực hiện để đưa ra đánh giá. Ngoài ra, một đơn vị dịch vụ uy tín còn có đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp từ việc khai thác ý tưởng quảng cáo đến thiết kế, thi công và giám sát hoạt động quảng cáo.
Đến với VNP Media, khác hàng sẽ được trải nghiệm thái độ làm việc chuyên nghiệp, mạch lạc và hiệu quả. Chúng tôi đặt mục tiêu: “Hiệu quả chiến dịch” làm tiêu chí hàng đầu để phát triển. VNP media là đối tác tin cậy của Transerco – đơn vị vận tải lớn nhất cả nước. Chính vì vậy, VNP media đảm bảo độ phủ cho thương hiệu, còn tăng nhận diện và khiến khách hàng nhớ ngay từ lần đầu tiên như thế nào thì hãy đến với VNP media và cùng nhau tìm ra ý tưởng chất nhất nhé!
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN:
Công ty Truyền Thông Sức Mạnh Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Đoàn Gia, số 5 Thọ Tháp, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0906 211 468
Email: ceo@vnpmedia.vn
Website: vnpmedia.vn