Khi lựa chọn quảng cáo, dù là hình thức hay loại hình nào, bạn cũng cần nắm được những thông tin cơ bản của loại hình đó để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp mình.
Theo trung tâm nghiên cứu TNS tại thành phố Hồ Chí Minh, có đến 80% dân số thường xuyên ở ngoài đường với nhiều mục đích khác nhau. Còn tại Hà Nôi, bước chân ra phố dù không phải giờ cao điểm, đi học đi làm bạn vẫn có thể “choáng” trước lượng người tham gia giao thông khá đông. Chính thực tế này đã trả lời cho câu hỏi vì sao mà quảng cáo ngoài trời trong đó có quảng cáo xe bus trở nên cần thiết và mang lại hiệu quả cao.
Thế nào là quảng cáo ngoài trời?
Quảng cáo ngoài trời được hiểu là “out of home” (OOH), tức là tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Theo đó, quảng cáo ngoài trời có thể kể đến như những tấm bảng quảng cáo kích thước lớn trên các nóc nhà, bức tường bên ngoài các tòa nhà cao tầng, dọc các xa lộ, bờ sông… Các poster trên đường, trong thang máy, siêu thị, rạp chiếu phim……và không thể không kể đến hình thức quảng cáo transit trong đó quảng cáo xe bus là thịnh hành nhất.
Xu thế phát triển của ngành quảng cáo ngoài trời
Từ báo cáo trên cho thấy, hình thức quảng cáo trên các phương tiện công cộng ngày càng phát triển và chiếm ưu thế khá cao trong tất cả các cách thức quảng cáo ngoài trời. Vậy điều gì đã đẩy quảng cáo transit (mà trong đó quảng cáo xe bus là tối ưu nhất) trở thành “điểm vàng” trên lược đồ đánh giá các hình thức quảng cáo trên?
Xe bus ở Việt Nam ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng
Tại Hà Nội, có ít nhất là 91 tuyến xe bus với hơn 1200 xe được đánh số từ 1 đến 79, với các tuyến Bus kế cận từ Hà Nội đi các tỉnh từ 202 tới 209 (theo số liệu đến hết tháng 6 năm 2016). Hiện nay, có thêm tuyến BRT tăng cường và rất nhiều xe bus chất lượng cao (xe đưa đón nhân viên, học sinh…) hoạt động. Do đó lượng người sử dụng xe bus ngày càng tăng kéo theo sẽ tăng khả năng tiếp cận thông tin từ các quảng cáo xe bus. Số lượng xe tăng đồng nghĩa với việc tần suất thông tin được truyền tải qua xe bus cũng tăng lên đáng kể, tạo hiệu quả cho việc ghi dấu ấn đối với người tiêu dùng.
Quảng cáo xe bus hoàn toàn có thể “bắt” người khác phải nhìn và nhớ
Xe bus di chuyển quanh thành phố với khoảng 130 – 150 lượt chuyến/ ngày. Người tham gia giao thông vô thức bị ép nhìn và nhớ những hình ảnh, nội dung, thông điệp trên thân xe bus bởi các hình ảnh này xuất hiện lặp lại nhiều lần trong tầm mắt của họ. Điều này làm gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đối với các quảng cáo xe bus sáng tạo thì chắc chắn sẽ để lại dấu ấn thúc đẩy hành động của khách hàng.
Quảng cáo xe bus có giá thành hợp lí
Quảng cáo xe bus là một trong những loại hình quảng cáo có chi phí hợp lý và ổn định nhất hiện nay, độ biến động giá không chênh lệch nhiều so với một số loại hình quảng cáo khác. Ngoài tập trung vào digital marketing thì quảng cáo xe bus là một hình thức tạo nền tảng thúc đẩy, tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng từ đó điều hướng khách hàng đến các hành động khác
Doanh nghiệp lựac chọn quảng cáo xe bus được hỗ trợ từ a-z
Ngày nay các công ty dịch vụ, các agency hỗ trợ tối đa doanh nghiệp thực hiện quảng cáo xe bus từ a – z như: thiết kế, in ấn, thi công, giám sát, báo cáo đánh giá hiệu quả. Doanh nghiệp chỉ cần lên ý tưởng thật sáng tạo nhằm thu hút khách hàng. Quảng cáo xe bus chưa bao giờ đơn giản đến thế, thật lãng phí nếu bạn bỏ qua hình thức quảng cáo giá mềm mà chất lượng không hề kém cạnh các hình thức quảng cáo khác này.
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI HẤP DẪN:
Công ty Truyền Thông Sức Mạnh Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Đoàn Gia, số 5 Thọ Tháp, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0906 211 468
Email: ceo@vnpmedia.vn
Website: vnpmedia.vn