Quảng cáo xe bus xuất hiện trên thế giới đã lâu và được đón nhận một cách nhiệt tình. Những năm gần đây, khi xe buýt trở thành phương tiện giao thông công cộng được nhiều người sử dụng, cộng với nhu cầu quảng cáo ngày càng cao, quảng cáo xe buýt tại Việt Nam ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, với sự bùng nổ của hoạt động quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo xe bus nói riêng, người ta đặt ra một câu hỏi: Những hình thức quảng cáo này sẽ được đo lường bằng công cụ nào, đánh giá mức độ hiệu quả dựa trên những số liệu nào? Rất nhiều năm trôi qua, đây vẫn là trăn trở lớn của các doanh nghiệp.

  • Quảng cáo xe bus chỉ có thể đo lường bằng “cảm tính”

Thực tế cho thấy, nếu quảng cáo trên digital chúng ta có rất nhiều công cụ để tính toán lượng người tiếp cận, thời gian đọc quảng cáo, lượng người like, share, tương tác với quảng cáo…. Thế nhưng các hoạt động quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo xe bus nói riêng lại không thể tính toán hiệu quả được bằng những con số ấy. Tại sao vậy? Vì quảng cáo ngoài trời chịu tác động của rất nhiều yếu tố mà nhãn hàng không thể kiểm soát được như lượng người tiếp cận thay đổi thất thường cả về số lượng và phân loại, thời tiết thay đổi….

Ấy vậy mà quảng cáo ngoài trời và quảng cáo xe bus vẫn rất phát triển. Lẽ nào các doanh nghiệp cứ nhắm mắt chạy theo xu thế? Không phải như vậy, quảng cáo xe bus được đo lường bằng “cảm tính”. Rất nhiều đơn vị lớn vẫn đang sử dụng hiệu quả phương tiện quảng cáo này. Khi tiếp cận một mẫu quảng cáo xe bus ở ngoài đường bạn có thể đánh giá ngay nó có đẹp, có hay, có hấp dẫn, có khiến mình nhớ hay không.

quảng cáo xe bus

Quan trọng quảng cáo xe bus mục đích chính là lan tỏa thương hiệu chứ không phải quy đổi ra đơn hàng, nên những con số thống kê theo digital dường như không hợp lý cho hoạt động quảng cáo này.

  • Phát hiện công cụ mới giúp đo lường hiệu quả quảng cáo xe bus 

Nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu của khách hàng ShareCarForAds đã cho ra đời công nghệ đo lường bằng GPS-Wifi scanner. Công nghệ này sẽ giúp bạn nhận được thông tin về quãng đường, vị trí, số người đang tiếp cận với quảng cáo trên xe của bạn.

Đo lường hiệu quả của quảng cáo xe buýt bằng ứng dụng mới

ShareCarForAds hoạt động như thế nào? Chúng sẽ cung cấp cho bạn một dashboard. Dashboard này sẽ liên tục cập nhật quãng đường, vị trí poster quảng cáo của bạn đang đi qua,  số hành khách trên xe đang tiếp cận quảng cáo nhờ định vị GPS được cài đặt trên xe. Công nghệ WiFi Scanner còn bắt được số lượng điện thoại di động xung quanh thiết bị, từ đó tính số người tiếp cận quảng cáo một cách tương đối.

ShareCarForAds là công nghệ đo lường hiệu quả quảng cáo xe bus đầu tiên trên thế giới, tuy nhiên chúng vẫn chứa nhiều ưu điểm. Thực tế, hoạt động quảng cáo xe bus lan tỏa hình ảnh thương hiệu rộng khắp và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, từ đó kích thích hành vi tìm kiếm nghiên cứu sản phẩm và được thúc đẩy hành động mua hàng nhờ nhiều digital khác trực tiếp hơn. Chính vì vậy quảng cáo xe bus vẫn luôn được đánh giá là hoạt động quảng cáo ngoài trời có hiệu quả tối ưu.

Với sự trợ giúp của những ứng dụng như thế này, cùng với các điều tra mang tính diện rộng, báo cáo số liệu của đơn vị cung ứng, bạn dễ dàng nắm bắt được hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo xe bus.