Đăng Bài Trên Báo Điện Tử Đang Là Xu Hướng Được Các Nhãn Hàng lựa Chọn

Với tốc độ phát triển chóng mặt của nền kinh tế như hiện nay thì việc đăng bài trên báo điện tử là một phần không thể thiếu trong kế hoạch quảng bá sản phẩm, làm thương hiệu, bán hàng của các cá nhân và doanh nghiệp, đây là công cụ giúp truyền tin nhanh chóng và tiếp cận lớn số lượng khách hàng tiềm năng.

Trước tiên chúng ta cần làm rõ khái niệm báo điện tử là gì? Báo điện tử hay còn gọi là báo online hay báo mạng. Đây là một loại báo trực tuyến có cấu trúc như một trang web tổng hợp tin tức, khác thác về nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

1.NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐĂNG BÀI TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ

1.1 Đăng bài trên báo điện tử là gì?

là cách thức tiếp cận khách hàng nhanh và số lượng lên đến hàng triệu khách hàng tiềm năng, mang lại doanh số và lợi nhuận.

Internet ra đời cùng với những tính năng nổi trội của nó đã kéo theo những thay đổi về thói quen và hành vi tìm kiếm thông tin của con người. Trước đây mọi người thường đọc báo giấy và xem tin tức trên tivi và các phương tiện thông tin đai chúng khác nhưng ngày này chỉ cần 1 chiếc điện thoại smartphone hoặc máy tính…. Và có mạng internet là có thể tìm kiếm mọi thông tin. Do đó thông tin của được tiếp cận với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Không chỉ có văn bản và hình ảnh như báo giấy trước kia mà báo điện tử được áp dụng các phương tiện khác như video, âm thanh….nên có thể tác động đến mọi giác quan của độc giả.

Và lợi thế khác nữa của báo điện tử có khả năng truyền thông tin đi khắp thế giới.

1.2 Hỗ trợ SEO

Trong lĩnh vực SEO thì nội dung bài viết và backlink báo điện tử là yếu tố cần thiết, mà thời gian này viết bài là một việc khá đơn giản mà nhiều người làm được nên việc backlink báo điện tử là yếu tố sống còn quyết định đến việc lên top.

Theo đánh giá của nhiều trang phân tích SEO thì uy tín của từ khóa backlink có thể chiếm từ 70-80%.

1.3 Hỗ trợ lên tích xanh  facebook, fanpage….

Ngoài những điều kiện cần thiết như các loại giấy tờ pháp lý chính chủ và lương follow thì các cá nhân và doanh nghiệp cần phải chứng minh được là thương hiệu có sức ảnh hưởng ngoài đời thực, facebook  kiểm tra tín hiệu thực tế của bạn bằng cách xem xét sự xuất hiện của bạn trong nhiều nguồn tin tức, ví dụ như xuất hiện trên các báo lớn ở Việt Nam hoăc thế giới. vậy sự có mặt của bạn ở trên các báo là bằng chứng để khẳng định uy tín của bạn.

1.4 Xây dựng thương hiệu cá nhân.

Nếu như tự bạn nói tốt về mình thì không ai tin cả nhưng  một bên thứ 3 nói thì hiệu quả mang lại sẽ ngược lại. Nhất là các đơn vị báo chí đã khẳng định uy tín của mình trước công chúng.

Và sự truyền tin nhanh chóng của báo điện tử thì quả thật đây là một kênh để bạn nâng tầm thương hiệu của bạn lên một cách nhanh chóng và hiệu quả.

1.5 Hỗ trợ bán hàng trực tiếp

Hiện nay các báo uy tín đã có lượng truy cập lên đến triệu lượt, đây là cơ hội rất lớn để các tổ chức bán hàng khai thác lượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình.

Với chi phí hợp lý, ước tính chỉ bằng 2/3 các kênh khác nên nên đăng bài trên báo điện tử là giải pháp được nhiều các cá nhân và tổ chức lựa chọn.

2.KHI ĐĂNG BÀI TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ CẦN VIẾT THEO PHONG CÁCH NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ NHẤT

-Nên viết bài theo phong cách báo chí, chia sẻ những thông tin hữu ích với độc giả.

-Xu hướng ngày này phần lớn các doanh nghiệp chọn hình thức viết bài Pr tin tức  để quảng bá dịch vụ và sản phẩm của mình.

-Nếu viết về sản phẩm, công nghệ cần có kỹ năng phận tích và dẫn dắt người đọc

3.CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN BÁO ĐIỆN TỬ

Các trang báo điện tử đều do các cơ quan chủ quản có uy tín quản lý có mức độ tín nhiệm cao cho nên có lượng truy cập cao.

Hiện nay có 3 hình thức quảng cáo trên báo điện tử được ưu chuộng nhiều nhất đó là:

3.1 Đặt banner quảng cáo và trỏ link về trang đích

Banner được thiết kế bắt mắt và ấn tượng và thường đươc sắp xếp vào vị trí nổi bật để khi độc giả vừa truy cập vào trang đã được thu hút luôn. Đây là hình thức được dùng nhiều hơn nhất.

– Thường banner được thiết kế theo hình chữ nhật và được thiết kế cả chữ và hình ảnh và có khả năng kết nối khách hàng đến một trang web khác khi khác hàng click vào banner.

Vì dễ thiết kế và dễ thay đổi, thời gian tải nhanh nên hình thức này đươc sử dụng khá phổ biến

–  Một dạng banner nữa được hiển thị ở cột bên trài và bên phải của một của một website, cũng giống như hình thức trên banner này cũng được hiển thị là môt thiết kế đồ họa và có thể là một đoạn văn bản và cũng được gắn với một đường link.

* cách tính phí banner hiển thị: có 3 loại tính phí

– Được tính theo lượt click.

– Chi phí đươc tính theo lượt hiển thị ( thường được lấy mốc là 1000 lượt hiển thị)

–  Được tính theo hiển thị theo tuần và theo tháng hoặc theo năm

Chi phí phụ thuộc vào từng đầu báo.

3.2 Quảng cáo theo bài viết pr truyền thống

Trong tất cả các hình thức quảng cáo trên báo điện từ thì đây là hình thức mang đến thông tin chi tiết và mang tính chiều sâu hơn cả được truyền đến độc giả. Bài PR có thể được viết cho cá nhân, thương hiêu, công ty, tổ chức, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện.

Nội dung bài PR được quy định là phải khách quan, chân thực, nội dung chứa những thông tin hữu ích cho độc giả, yếu tố quảng cáo được lồng ghép vào một cách khéo léo tránh gây mất thiện cảm.

Bài viết PR được thưc hiện theo quy chuẩn của từng báo và được chia thành nhiều loại: bài tin ảnh, bài PR chuyên sâu, chuỗi chuyên đề….tất cả các bài viết đều có thêm hình ảnh minh họa và được gắn link ( mỗi bài được gắn từ 2-3 link tùy vào từng báo lớn nhỏ)

3.3 Quảng cáo tài trợ

Đây là hình thức quảng cáo dành cho các doanh nghiệp có kinh phí cho truyền thông lờn và ổn định ( có quỹ truyền thông cho từng chu kỳ, từng chiến dịch). Có nhiều hình thức tài trợ, xuất hiện có thể ngoài trang chủ hoặc tài trợ cho các chuyên mục.

Lưu ý khi bạn muốn trở thành nhà tài trợ: bạn cần phải xác định được nhóm độc giả của trang đó có phải là khách hàng mục tiêu của bạn không? Và phải thường xuyên theo dõi và kiểm tra, đo lường và đành giá tính hiệu quả của quảng cáo.

4. TÓP CÁC ĐẦU BÁO LỜN VÀ UY TÍN TẠI VIỆT NAM

​​​​​​​

4.1 Báo Vnexpress.vn

Đây là một trang báo mạng chính thống được nhiểu người Việt Nam truy cập nhất, cung cấp các thông tin rất đa dạng từ nhiều lĩnh vực và chủ đề khác nhau như: thời sự, kinh tế, chính trị, thể thao, giáo dục, sức khỏe, công đồng…

4.2 Báo Zing.vn

Báo điện tử Zing.vn nằm trong các dịch vụ trực tuyến được nhiều người yêu thích, trang này luôn cập nhật thông tin nóng hổi và mới nhất.

4.3 Báo Thanh Niên Online:

Là báo thuộc sở hữu của diễn đàn Hội Liên Hiệp Thanh Niên việt Nam, vốn xuất phát từ một tờ báo chính thống tại Việt Nam. Đến với trang báo này người đọc sẽ nắm được các thông tin về thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội trong và ngoài nước.

Đặc biệt trang báo này độc giả có thể tham gia viết bào trong chuyên mục “ Tôi Viết rất hay”, độc giả có thể viết lên ý kiến của mình về một vấn đề đang hót trong xã hội, tạo nên sự tương tác và kéo gần khoảng cách giữa bên báo và độc giả.

4.4 Báo Kenh14.vn

Đối tượng nhắm đến là giới trẻ Việt Nam, tại đây các bạn trẻ sẽ được cập nhật đầy đủ tin tức liên quan đến giải trí-xã hội và các xu hường hót nhất.

4.5 Báo lao Đông Online

Trước đây báo lao đông được biết đến là một tờ báo giấy chính thống lâu năm thuộc quyên sở hữu của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam, ngày nay với sự phát triển của internet thì tờ báo này đã phát triển thêm một trang báo điện tử của mình. Thông tin được đội ngũ biên tập báo chọn lọc một cách kỹ càng và nhanh chóng, nội dung được đề cập đến nhiều chủ đề, khác nhau.

4.6 Báo Tuổi trẻ Online

Đây là trang báo con của tờ báo in Tuổi Trẻ, với nội dung phong phú và được cập nhật nhanh chóng, chính xác với nhiều thông tin thời sự nóng hổi từ các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa…

4.7 Báo dân trí Online

Địa chỉ truy cập trang là dantri.com.vn , trang báo này cung cấp nhiều thông tin tổng hợp các tin tức và sự kiện mới nhất diễn ra trong nước và ngoài nước.

4.8 Báo Baomoi.com

Đây là một trang báo mạng khá nổi tiếng tại Việt Nam, là trang tổng hợp các bài báo và thông tin được lấy từ các đầu báo chính thống và uy tín, giúp ích cho người đọc cập nhật nhiều tin tức tổng hợp mà không cần vào các trang báo khác.

4.9 Báo Vietnamnet.vn

4.10 Báo 24h.com.vn

Quý khách không phải mất công liên hệ với từng báo, chúng tôi công truyền thông Sức Mạnh Việt Nam có mối quan hệ gần gũi hàng tram đầu báo tại Việt Nam sẽ là cầu nối quý khách hàng đến các trang báo uy tín.

Hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SỨC MẠNH VIỆT NAM

Địa chỉ             : Số 15 ngách 95/ 62, ngõ 62 phố Ngọc Hà, phường Đội Cấn, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội.

 

Điện thoại       : 04. 8586 2926

Mã số thuế      : 0107301754

Tài khoản        : 0451000357116, tại ngân hàng Vietcombank, CN Thành Công, PGD Duy Tân

Đại diện          : Ông Nguyễn Tiến Linh                   Chức vụ: Giám Đốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906221468
chat-active-icon