09/01/2019

Quảng cáo truyền thông: Facebook, Video, Adwords, Mobile phone… đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và được đánh giá là xu hướng quảng cáo của tương lai.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang phải ganh đua, cạnh tranh đầu tư phát triển thị phần, khẳng định thương hiệu và tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng lựa chọn được hình thức quảng cáo truyền thông phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu.

Dưới đây là top 4 xu hướng quảng cáo truyền thông được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất với chiến dịch Marketing doanh nghiệp mình nhé.

Quảng cáo Google Adwords

Theo eMarketer thống kê, trong năm vừa qua Google chiếm ưu thế lớn trong mảng quảng cáo tìm kiếm với mức thu hơn 47,47 tỷ USD, chiếm 55,2% thị phần. Riêng mảng quảng cáo tìm kiếm và hiển thị trực tuyến, quảng cáo Google chỉ đứng thứ 2 sau Facebook với doanh số 10,23 tỷ USD, tương đương mức 12,3% tổng chi ngân sách toàn phân khúc này.

Lí giải về sự chiếm lĩnh thị trường quảng cáo của Google Adwords, các chuyên gia khẳng định đó là nhờ khả năng tiếp cận nhanh và chính xác khách hàng tiềm năng, hiển thị suốt 24/24, dễ dàng kiểm soát và điểu chỉnh chiến lược quảng cáo. Đặc biệt, là hiệu quả quảng cáo mang lại khá cao mà chi phí thì cũng rất tiết kiệm. 

Quảng cáo Facebook

Cùng với quảng cáo truyền thông Google Adwords, quảng cáo Facebook cũng là một trong những xu hướng quảng cáo rất được ưa chuộng hiện nay, nhờ khả năng tiếp cận linh hoạt, nhanh chóng giúp mang lại hiệu quả cao và chi phí quảng  cáo tiết kiệm.

Tổng kết hoạt động kinh doanh cuối năm 2016, Facebook công bố trong việc quảng cáo Facebook đã thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và uy tín doanh nghiệp. Theo đó, số lượng người dùng Facebook hiện nay đã vượt ngưỡng 1,71 tỷ users, với khoảng 2 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.

Quảng cáo Video Marketing

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, không thể không nhắc đến xu hướng quảng cáo truyền thông video marketing.

Loại hình quảng cáo này đang rất được ưa chuộng và mang về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp hiện nay. Theo nghiên cứu của comScore, Video Marketing mang đến nhiều hiệu quả đáng bất ngờ: Hơn 80% người xem ghi nhớ thông điệp của video giới thiệu sản phẩm, 64% có ý định mua sản phẩm sau khi xem clip và 46% người sẽ mua sản phẩm khi xem một mẫu quảng cáo bằng video.

Vì thế, nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định xây dựng cho mình một chiến lược marketing, hãy trải nghiệm dịch vụ video marketing, để có những kết quả vượt trội bất ngờ.

Quảng cáo trên di động

Quảng cáo Mobile Phone cũng thuộc Top xu hướng quảng cáo truyền thông tuyệt vời hiện nay. Bởi theo thống kế, số lượng người sử dụng di động ngày càng lớn, thói quen search thông tin và mua sắm online bằng Smartphone cũng càng ngày càng tăng cao.

Thống kê kết quả năm 2015 cho thấy, trong số 35 triệu người sử dụng smartphone tại Việt nam thì có đến hơn ½ có thói quen tìm kiếm thông tin mua hàng online, 27%  từng đặt hàng qua Mobile

Trên đây là Top 4 loại hình quảng cáo truyền thông được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng, những thông tin này sẽ bổ ích cho bạn trong việc lựa chọn các chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Để được tư vấn, định hướng chiến lược quảng cáo phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi – VNP Media. Với nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, đội ngũ nhân viên marketing sáng tạo và nhiệt huyết, VNP Media tự tin mang đến quý khách hàng những giải pháp hiệu quả, bắt kịp xu hướng quảng cáo truyền thông hiện đại với chi phí hấp dẫn.