5 Điều Phải Biết Trước Khi Quảng Cáo Trên Báo Điện Tử

Ngày nay với sự phát triển như vũ bão của công nghệ 4.0, việc sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thông và báo điện tử đã không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, để có được một dịch vụ quảng cáo trên báo điện tử tốt nhất thì bạn cần lưu ý điều gì ? Hãy cùng chúng tôi đi hết bài viết để tìm ra câu trả lời cho mình nhé!

Báo điện tử là gì?

Báo điện tử còn có các tên gọi khác như là báo trực tuyến, báo mạng, báo online, tin tức trực tuyến – là các thông tin, các bài báo với dạng chữ viết, hình ảnh, âm thanh được xây dựng và phát hành dưới hình thức là một trang web trên mạng Internet.

Hình 1 – Báo điện tử là gì?

Quảng cáo trên báo điện tử

Là một hình thức quảng cáo hiệu quả và tối ưu, giúp cho độ phủ sóng của sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu tốt hơn các hình thức quảng cáo truyền thống (quảng cáo trên tạp chí, quảng cáo trên báo giấy, …). Việc các sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo trên báo điện tử sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Đồng thời quảng cáo trên báo điện tử giúp doanh nghiệp đưa thông tin đầy đủ của sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng, để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin hơn.

Làm thế nào để quảng cáo trên báo điện tử được hiệu quả?

Thực tế cho thấy, không phải bất kì doanh nghiệp nào muốn quảng cáo hiệu quả là cũng hiệu quả được. Để quảng cáo trên báo điện tử hiệu quả thì các doanh nghiệp cần thiết phải có 2 bước quan trọng dưới đây.

 

Muốn quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp bắt buộc phải xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, nội dung hướng tới khách hàng, những mong muốn và yêu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm (Insight khách hàng). Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thật sự thấu hiểu được khách hàng.

 

Sau khi phân tích được đối tượng khách hàng mục tiêu, một điều doanh nghiệp cần phải làm tiếp theo đó là chú ý tới mức độ hiệu quả của trang tin mà doanh nghiệp quảng cáo trên báo điện tử. Về độ phủ sóng của thông tin, độ tuổi của khách hàng và khung giờ vàng mà khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận thông tin của doanh nghiệp nhiều nhất.

Hình 2 – Làm thế nào để quảng cáo trên báo điện tử được hiệu quả?

Tiết kiệm khi quảng cáo trên báo điện tử

Một yếu tố quan trọng khác mà các doanh nghiệp cần quan tâm đó là việc cân nhắc nguồn ngân sách. Những trang báo điện tử được nhiều người đọc ghé xem thường xuyên, hoặc những trang báo uy tín, có độ tin cậy cao thì mức độ uy tín, tin cậy của doanh nghiệp cũng tăng. Do đó chi phí quảng cáo trên các trang báo này cũng đắt hơn.

Nhưng các doanh nghiệp cũng đừng quá lo lắng vì Quảng cáo trên báo điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với mức phí khi quảng cáo trên phương tiện truyền thông khác như truyền hình hay radio,… 

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử

– Thiết kế và đăng các banner quảng cáo.

– Quảng cáo Text link, Text box, làm các TVC,… dẫn đến website của doanh nghiệp, thu hút được nhiều lượt truy cập vào website của doanh nghiệp.

– Đăng bài content quảng cáo trên các trang báo điện tử. Content chất lượng, có tính sáng tạo sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ nhiều hơn,…

– Đăng tải các video quảng cáo, thu hút khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Hình 3 – Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử

Lợi ích của quảng cáo trên báo điện tử đối với doanh nghiệp

– Tiết kiệm thời gian: Khi khách hàng đã có thông tin sản phẩm/dịch vụ, các công ty quảng cáo sẽ trực tiếp báo giá cho khách hàng. Doanh nghiệp giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ.

– Giá bán cập nhật liên tục trên các trang báo điện tử.

– Doanh nghiệp có thể so sánh các chi phí quảng cáo của các trang báo điện tử, sao cho chi phí doanh nghiệp bỏ ra thấp nhất mà hiệu quả quảng cáo được nâng cao.

– Các dạng banner, bài viết,… sẽ có lượng truy cập nhiều nhất trên các trang báo mạng điện tử, sản phẩm/dịch vụ và thương của doanh nghiệp sẽ được xuất hiện thường xuyên.

– Quảng cáo đúng như mục tiêu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm từ khách hàng, kích thích lượt click vào sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tăng cao.

Tại sao các doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên báo điện tử?

– Quy trình đăng tải thông tin quảng cáo nhanh chóng, thuận tiện, dễ thực hiện.

– Mức độ tiếp cận, phủ sóng của thương hiệu, tương tác trên các bài viết rộng rãi, lên đến hàng chục triệu người đọc hằng ngày.

– Khi doanh nghiệp đầu tư về các hình thức quảng cáo bắt mắt sống động, tin hiển thị gây ấn tượng mạnh với độc giả sẽ thu hút được độc giả nhiều hơn.

– Tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa. Chi phí quảng cáo thấp hơn nhiều so với các loại hình truyền thông khác.

– Quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ đa dạng, không giới hạn ở bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào.

Hình 4 – Tại sao các doanh nghiệp nên chọn quảng cáo trên báo điện tử?

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về quảng cáo trên báo điện tử sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn câu hỏi hay thắc mắc gì hãy để lại thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ và trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906221468
chat-active-icon